หุ้นเอเชียดิ่ง ความกลัวภาวะถดถอย GDP ของจีนผสมกัน โดย
2023-01-17 16:10:04
more 
211

โดย Ambar Warrick

-- ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงเมื่อวันอังคาร ท่ามกลางความหวาดกลัวว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอยในปีนี้ ขณะที่ข้อมูลการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบผสมจากจีนยังทำให้เกิดความไม่แน่นอนมากขึ้นสำหรับช่วงเวลาของการฟื้นตัวในปีนี้

ดัชนี และ ของจีนลดลง 0.3% และ 0.4% ตามลำดับ หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ชะลอตัวลงอย่างมากใน 2565 จากปีก่อนหน้า

กิจกรรมทางเศรษฐกิจยังคงขยายตัว ในช่วงไตรมาสที่สี่ เมื่อรวมกับการอ่านในเชิงบวกของ และ ในเดือนธันวาคม แสดงให้เห็นว่าบางแง่มุมของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกกำลังเริ่มฟื้นตัว

แต่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการฟื้นตัวครั้งใหญ่ยังคงมีอยู่ เนื่องจากประเทศกำลังต่อสู้กับการระบาดของ โควิด19 ที่เลวร้ายที่สุด

ตลาดหุ้นอื่น ๆ ของจีนซื้อขายกันในช่วงทรงตัวถึงระดับต่ำ ดัชนี ขยับเพียงเล็กน้อย ในขณะที่ดัชนี ของเกาหลีใต้และ ของฮ่องกง ลดลง 0.8% และ 1.1% ตามลำดับ

หุ้นเอเชียในวงกว้างปรับตัวลดลงท่ามกลางความกังวลใหม่เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจากการสำรวจโดย World Economic Forum แสดงให้เห็นว่า 2 ใน 3 ของนักเศรษฐศาสตร์ที่ตอบแบบสำรวจคาดว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้ ในขณะที่การสำรวจความคิดเห็นของหัวหน้าภาคธุรกิจโดย PricewaterhouseCoopers ยังระบุถึงแนวโน้มที่มืดมนสำหรับเศรษฐกิจในปีนี้อีกด้วย

ตลาดเอเชียมีแนวโน้มที่จะขาดทุนต่อเนื่องในกรณีที่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย เนื่องจากเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามาในภูมิภาคมีแนวโน้มที่จะลดน้อยลงอย่างมากในสถานการณ์ดังกล่าว การชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศเศรษฐกิจหลักยังคุกคามตลาดในภูมิภาคอีกด้วย

ขณะนี้ความสนใจอยู่ที่ฤดูกาลผลประกอบการไตรมาสที่สี่ โดยตลาดต่างมองหาว่าภาวะเศรษฐกิจที่แย่ลงส่งผลกระทบต่อผลกำไรของบริษัทหรือไม่

แต่ในทางกลับกัน ตลาดหุ้นเอเชียบางส่วนได้รับประโยชน์จากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ดัชนี และ ของอินเดียเพิ่มขึ้น 0.5% และ 0.8% ตามลำดับวันนี้ หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ผ่อนคลายลงมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนธันวาคม

การอ่านค่าดังกล่าวลดแรงกดดันต่อเศรษฐกิจจากการขึ้นราคา และมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นให้ธนาคารกลางมีลดการเข้มงวดทางการเงินลง แต่ข้อมูลที่แยกต่างหากแสดงให้เห็นว่า ของอินเดียขยายกว้างขึ้นอีกในเดือนธันวาคม

ดัชนี ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 1.2% ดีดกลับจากการขาดทุนที่สูงลิ่วในช่วง 2 ช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้ตลาดเน้นไปที่การประชุมนโยบายจาก ที่กำลังจะมีขึ้น โดยเทรดเดอร์ต่างกลัวว่าจะมีสัญญาณที่ไม่คาดคิดจากธนาคารกลางอีก

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。