ตลาดสกุลเงินเอเชียปรับเพิ่มขึ้น เงินเยนญี่ปุ่นแตะระดับสูงสุด 7 เดือน โดย
2023-01-16 15:10:10
more 
478

โดย Ambar Warrick

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในขนาดที่น้อยลงจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ในขณะที่การเก็งกำไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวจากธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้ผลักดันให้เงินเยนแข็งค่าขึ้นสู้ระดับสูงสุดในรอบเจ็ดเดือน

ค่าเงิน เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 127.32 ต่อดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมก่อนการประชุมนโยบายของ ในสัปดาห์นี้ สกุลเงินแข็งค่าขึ้นอย่างมากหลังจากที่ธนาคารกลางปรับท่าทีทางการเงินอย่างคาดไม่ถึงในระหว่างการประชุมเดือนธันวาคมโดยการขยายช่วงให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลทำการซื้อขายได้

อัตราผลตอบแทนของ เพิ่มขึ้นเหนือระดับบนสุด 0.5% ที่ BoJ กำหนดเป็นวันที่สองติดต่อกัน

ขณะนี้ตลาดกำลังวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันจาก BoJ ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อในประเทศมีแนวโน้มสูงสุดในรอบ 40 ปี ซึ่ง ในวันจันทร์แสดงให้เห็นว่าดัชนีภาคอุตสาหกรรมเติบโตมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนธันวาคม ในขณะที่การอ่านในเดือนพฤศจิกายนก็ปรับสูงขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่า BoJ จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำมาก

การแข็งค่าของเงินเยนส่งผลอย่างมากต่อ และ ซึ่งลดลงประมาณ 0.3% ต่อครั้งสู่ระดับต่ำสุดใหม่ในรอบ 7 เดือน ดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาจากสัญญาณของ อ่อนค่าลงซึ่งคาดว่าจะผลักดันให้ ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สกุลเงินเอเชียพุ่งขึ้นจากแนวโน้มของสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นการผ่อนคลายแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนที่สูงของสหรัฐฯ หลังจากที่อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึงปี 2022

สกุลเงินที่มีความเสี่ยงสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำผลงานที่ดีที่สุดในวันนี้ โดย และ เพิ่มขึ้น 0.8% และ 0.6% ตามลำดับ

เพิ่มขึ้น 0.5% และทะลุระดับ 0.7 เมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงในประเทศยังกระตุ้นให้ธนาคารกลางยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ค่าเงิน เพิ่มขึ้น 0.1% เนื่องจากธนาคารกลางจีนคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลางไว้ไม่เปลี่ยนแปลง และยังได้อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดมากขึ้นเพื่อพยุงการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ประเทศกำลังต่อสู้กับการระบาดของโควิด19 ที่เลวร้ายที่สุด

ถึงกระนั้น ตลาดกำลังวางตำแหน่งสำหรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในประเทศในที่สุด หลังจากที่ประเทศเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดส่วนใหญ่ของการควบคุมโควิดในเดือนธันวาคม

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。