หุ้นเอเชียผันผวน ยังมีความกังวลต่อเงินเฟ้อ หุ้นเทคโนฯ จีนพุ่ง โดย
2023-01-11 16:10:04
more 
181

โดย Ambar Warrick

-- ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนในวันพุธ แต่ยังซื้อขายด้วยความระมัดระวังก่อนรายงานข้อมูลเงินเฟ้อ ขณะที่หุ้นภาคเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีนพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากรัฐบาลส่งสัญญาณการควบคุมที่เข้มงวดน้อยลงต่อภาคส่วนนี้

ดัชนี ของฮ่องกงทำผลงานดีที่สุดในวันพุธ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% สู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีน Alibaba Group Holding Ltd (HK:) และ Tencent Holdings Ltd (HK:) เป็นหนึ่งในกลุ่มที่หนุนดัชนีมากที่สุด โดยเพิ่มขึ้น ระหว่าง 3% ถึง 5% หลังจากที่จีนส่งสัญญาณเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าจะยุติการตรวจสอบด้านกฎระเบียบของบริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้บริษัทเทคโนโลยีในท้องถิ่นมีการดำเนินงานที่ง่ายขึ้น หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานจากการปราบปรามของรัฐบาลมาเกือบสามปี แต่ท่าทีที่เปลี่ยนไปของปักกิ่งเกิดขึ้นเมื่อรัฐบาลกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อประคองกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอท่ามกลางแรงต้านครั้งใหม่จากการแพร่ระบาดของโควิด19

กำไรในหุ้นภาคเทคโนโลยียังช่วยหนุนตลาดหุ้นจีน โดยดัชนี และดัชนี เพิ่มขึ้นอย่างละ 0.3% ขณะนี้ตลาดกำลังรอข้อมูล ของจีนที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อวัดว่าแรงกดดันด้านราคาดีขึ้นหรือไม่จากการยกเลิกข้อจำกัดต่อต้านโควิด

หุ้นเอเชียในวงกว้างอยู่ในกรอบผสม โดยตลาดหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซื้อขายเป็นสีแดง เนื่องจากตลาดซื้อขายด้วยความระมัดระวังก่อนข้อมูลสำคัญอย่าง ของสหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดี เป็นหุ้นที่มีผลประกอบการแย่ที่สุดในภูมิภาค โดยลดลง 0.5%

ดัชนี ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเกือบ 1% โดยหุ้นที่เน้นการส่งออกได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าล่าสุดใน หุ้นของ (TYO:) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแบรนด์เสื้อผ้ายอดนิยม Uniqlo เพิ่มขึ้น 1.1% หลังจากที่บริษัทกล่าวว่าจะขึ้นค่าแรงมากถึง 40%

ดัชนี และ ของอินเดียก็ปรับตัวลงก่อนรายงานข้อมูล ที่ครบกำหนดในวันพฤหัสบดี ซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงแรงกดดันด้านราคาของอินเดียว่ายังคงที่ในเดือนธันวาคม

ขณะนี้ตลาดกำลังรอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ จากการอ่านค่า CPI ซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อได้ผ่อนคลายลงอีกในเดือนธันวาคมจากเดือนก่อนหน้า

การอ่านค่ามีแนวโน้มที่จะกระตุ้นการตอบรับเชิงบวกจากตลาดเอเชีย เพราะ มีแรงขับเคลื่อนน้อยลงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว การเพิ่มขึ้นของ ได้ทำลายตลาดเอเชียจนถึงปี 2022 โดยเทรดเดอร์กลัวว่าจะมีแนวโน้มคล้ายกันในปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าช่วงเป้าหมายของเฟด

ดัชนี ของออสเตรเลียพุ่งขึ้น 0.9% หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า เติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นผลมาจากการช็อปปิ้งในวัน Black Friday แต่การอ่านข้อมูลที่แยกต่างหากแสดงให้เห็นว่า ในประเทศดีดตัวกลับไปสู่ระดับสูงสุดในรอบ 30 ปีในเดือนพฤศจิกายน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。