Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm do sự không chắc chắn về triển vọng năm 2023
2023-01-04 15:30:03
more 
241

- Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm vào thứ Ba do sự không chắc chắn về triển vọng cho năm mới kéo dài và sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang các dữ liệu kinh tế mới được công bố trong tuần này.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 6,2 điểm cơ bản xuống 3,769%. Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm giảm 1,2 điểm cơ bản xuống 4,391%.

Lợi suất và giá di chuyển theo hướng ngược lại. Một điểm cơ bản tương đương với 0,01%.

TableDescription automatically generated
 

Khi năm giao dịch năm 2023 bắt đầu, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này có thể cung cấp manh mối về tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ và các kế hoạch chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Kết quả cuối cùng về Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất toàn cầu của S&P tháng 12 cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng bị thu hẹp với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020. Lợi tức trái phiếu tăng cao hơn khi có tin tức và cổ phiếu giảm, xóa sạch mức tăng trước đó.

Vào thứ Tư, các nhà đầu tư đang hy vọng hiểu rõ hơn về thị trường lao động thông qua dữ liệu cơ hội việc làm của JOLTS. Biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed cũng sẽ được công bố, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các gợi ý về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Nhiều nhà đầu tư đang hy vọng vào các dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương sẽ chậm lại hoặc tạm dừng hoàn toàn việc tăng lãi suất trong năm nay. Vào năm 2022, Fed đã thực hiện bốn lần tăng lãi suất 75 điểm cơ bản liên tiếp, trước khi giảm nhẹ tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12 với mức tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc chiến chống lạm phát.

Điều đó làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra đối với nhiều nhà giao dịch. Sự không chắc chắn về điều này, cũng như liệu áp lực lạm phát có giảm bớt hay không, đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trong những tuần gần đây.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。