Fed có thể giảm quy mô tăng lãi suất, nhưng không 'hạ nhiệt' cuộc chiến lạm phát
2022-11-14 18:35:08
more 
1309

- Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể xem xét việc làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo nhưng điều đó không nên được coi là động thái "làm dịu" trong cam kết giảm lạm phát, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết hôm Chủ nhật. Thị trường bây giờ nên chú ý đến "thời điểm cuối cùng" của việc tăng lãi suất, chứ không phải tốc độ của mỗi lần tăng và hiện tại cho đến khi thời điểm cuối đó có thể vẫn còn "một chặng đường", Waller nói trước một loạt câu hỏi về chính sách tiền tệ tại một hội nghị kinh tế được tổ chức tại Úc. "Tất cả phụ thuộc vào lạm phát".

“Chúng ta đã đến thời điểm có thể bắt đầu nghĩ rằng Fed có thể nên chậm lại”, Waller nói, nhưng không đồng nghĩa với việc họ sẽ ít diều hâu lại… Hãy dừng chú ý đến tốc độ và bắt đầu chú ý đến thời điểm khi nào sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng. Cho đến khi chúng ta hạ được lạm phát, thời điểm cuối đó vẫn còn khá xa. Một báo cáo được công bố vào tuần trước cho thấy lạm phát chậm hơn dự kiến ​​trong tháng 10 là “tin tốt”, nhưng “chỉ là một điểm dữ liệu” và sẽ phải cần có nhiều dữ liệu khác thể hiện một cách thuyết phục rằng lạm phát đang chậm lại.

Mức tăng lạm phát hàng năm 7,7% vào tháng 10 vẫn là “rất lớn”, Waller nói, đồng thời lưu ý rằng ngay cả khi Fed thu hẹp mức tăng từ ba phần tư lên mức tăng nửa điểm trong cuộc họp tiếp theo, thì “ lãi suất vẫn sẽ tăng”.

Fed đã tăng lãi suất tổng cộng 3,75 điểm phần trăm trong năm nay bắt đầu từ tháng 3, bao gồm bốn lần tăng ba phần tư, một sự thay đổi nhanh chóng trong chính sách tiền tệ nhằm hạ nhiệt sự gia tăng tồi tệ nhất của lạm phát kể từ những năm 1980.

Các nhà phân tích và kinh tế đã cảnh báo rằng việc thắt chặt tiền tệ sẽ làm tăng nguy cơ suy thoái, ảnh hưởng đến việc làm. Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ Sherrod Brown tháng trước đã thúc giục Cục Dự trữ Liên bang cẩn thận về việc thắt chặt chính sách tiền tệ đến mức hàng triệu người Mỹ vốn đang chịu áp lực từ lạm phát cao cũng sẽ phải mất việc làm.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。