Dow tiếp tục tăng điểm khi lợi suất giảm đã thúc đẩy ngành công nghệ
2022-10-26 10:05:07
more 
288

- Chỉ số Dow tiếp tục đà tăng vào thứ Ba khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm giúp cổ phiếu công nghệ tăng cao hơn ngay khi mùa báo cáo thu nhập nóng lên.

tăng 1,1% tương đương 337 điểm, tăng 2,3% và tăng 1,6%.

Meta Platforms (NASDAQ: ) dẫn đầu đà tăng trong lĩnh vực công nghệ lớn, tăng 6%, theo sau là Apple (NASDAQ: ), Microsoft (NASDAQ: ) và Alphabet Inc Class A (NASDAQ: ) tăng hơn 1%.

Microsoft đã báo cáo cao hơn kì vọng, nhưng tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong mảng kinh doanh đám mây Azure. Trong khi đó, Alphabet đã giảm hơn 5% sau khi báo cáo lợi nhuận và doanh thu trong quý 3 không đạt kì vọng.

Thu nhập từ các cổ phiếu công nghệ lớn sẽ “phơi bày các nguyên tắc cơ bản tiêu cực trong không gian công nghệ và gây ra sự cắt giảm thu nhập lớn vào năm 2023… hoặc chứng minh rằng sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ là quá sớm,” Wedbush cho biết trong một ghi chú.

Lợi suất giảm cũng giúp thúc đẩy tâm lý đối với các cổ phiếu công nghệ lớn khi dữ liệu cho thấy người tiêu dùng yếu hơn dự kiến, việc này ​​đã thúc đẩy các nhà đầu tư kì vọng nhiều hơn vào việc nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã giảm xuống 102,5 trong tháng 10 từ mức 107,8 đã được điều chỉnh giảm vào tháng 9. Các nhà kinh tế đã dự báo mức 106,5.

Các dấu hiệu về người tiêu dùng yếu hơn không làm giảm sự lạc quan về các nhà bán lẻ khi Bath & Body Works (NYSE: BBWI), Ross Stores (NASDAQ: ROST) và CarMax (NYSE: KMX) dẫn đầu đà tăng của cổ phiếu người tiêu dùng.

Trong khi đó, General Motors (NYSE: GM) đã tăng hơn 3% sau khi nhà sản xuất ô tô này báo cáo kết quả quý III, cao hơn ước tính của các nhà phân tích và duy trì triển vọng cả năm vào thời điểm nhiều người lo lắng về nhu cầu yếu hơn.

General Electric (NYSE: GE) đóng cửa cao hơn chưa đến 1% sau kết quả kinh doanh hàng quý không đồng nhất do doanh thu vượt ước tính nhưng lợi nhuận lại thấp hơn ước tính. United Parcel Service Inc (NYSE: UPS) cũng báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 không đồng nhất, do yếu kém trong hoạt động kinh doanh các giải pháp chuỗi cung ứng.

JetBlue Airways (NASDAQ: JBLU) cũng báo cáo thu nhập kém hơn mong đợi ngay cả khi nhu cầu đi lại mở đường cho việc tăng giá vé, bù đắp phần nào chi phí đầu vào tăng.

Trong một tin tức khác, Elon Musk được cho là đã nói với các chủ ngân hàng tài trợ cho thỏa thuận trị giá 44 tỷ đô la đối với Twitter rằng ông có kế hoạch kết thúc giao dịch vào thứ Sáu, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Ba.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。