Hãy cẩn thận với những trò gian lận lãng mạn trong giao dịch ngoại hối / tiền điện tử! Bạn nên làm gì sau khi bị lừa đảo?
2022-10-09 18:17:03
more 
1991

I. Giới thiệu về Pig Butchering Scam

Pig Butchering Scam trong các vụ lừa đảo đầu tư cũng có thể được mô tả như một trò lừa đảo lãng mạn. Những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính trực tuyến giả để có được tình cảm và sự tin tưởng của nạn nhân, sau đó sử dụng ảo tưởng về sự thân thiết để xin tiền, lôi kéo nạn nhân đầu tư hoặc sử dụng thông tin cá nhân của họ cho các âm mưu trộm cắp và lừa đảo khác.

Những kẻ lừa đảo được tìm thấy trên hầu hết các trang web hẹn hò và mạng xã hội. Họ sẽ dành hàng tuần để giao tiếp với bạn mỗi ngày, hành động như một người bạn tốt nhất của bạn.

Sau đó, đến một lúc nào đó, họ sẽ bắt đầu nói về cách họ đã kiếm được rất nhiều tiền từ giao dịch ngoại hối hoặc tiền điện tử và nói rằng họ có những người hướng dẫn họ.

Những kẻ lừa đảo thường có tài khoản demo, nơi chúng sẽ gửi cho bạn dữ liệu giao dịch giả mạo, ảnh chụp màn hình thu nhập của chúng để khiến bạn nghĩ rằng chúng đang thực sự kiếm được tiền lớn. Sau đó, họ sẽ yêu cầu bạn mở tài khoản, gửi tiền và kiếm tiền với họ.

Khi bạn muốn rút tiền của mình, khoản rút nhỏ ban đầu có thể suôn sẻ; nhưng một khi bạn xin rút tiền với số lượng lớn thì sẽ rất khó khăn. Những kẻ lừa đảo sẽ cản trở việc rút tiền của bạn theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như yêu cầu bạn trả trước một tỷ lệ nhất định thuế, tiền gửi, phí chống rửa tiền, v.v ... Tất cả đều là một phần của trò lừa đảo.

Khi họ đã lừa bạn hết tiền của bạn, họ sẽ biến mất.

Toàn bộ quá trình lừa đảo được viết theo kịch bản, đó là Pig Butchering Scam. và những kẻ lừa đảo thường khó xác minh vì hành động ẩn giấu của chúng, vì vậy số tiền bị mất của nạn nhân cũng thường khó lấy lại được.

II. Làm thế nào để tránh Pig Butchering Scam?

1. Không gửi tiền cho bất kỳ ai mà bạn đã liên hệ chỉ qua Internet hoặc qua điện thoại.

2. Hãy cẩn thận với thông tin cá nhân bạn đăng trực tuyến.

Những kẻ lừa đảo có khả năng biết và nhắm mục tiêu bạn tốt hơn thông qua các chi tiết bạn công khai trên mạng xã hội và các trang web hẹn hò.

3. Hãy cảnh giác với bất kỳ cơ hội đầu tư nào hứa hẹn lợi nhuận cao với ít rủi ro. Đây có thể là những trò gian lận.

4. Làm "hỏi, kiểm tra và xác nhận" trước khi đầu tư.

Bạn có thể kiểm tra thông tin đủ điều kiện và khiếu nại của các nền tảng giao dịch ngoại hối / tiền điện tử toàn cầu trên trang web của FxGecko để tránh bất kỳ trò gian lận đầu tư tiềm năng nào.

III. Những việc cần làm sau khi bạn bị lừa

1. Thu thập bằng chứng bằng cách chụp ảnh màn hình tất cả các giao dịch, tin nhắn và liên lạc, địa chỉ chuyển tiền, trang web của họ, v.v.

2. Nếu bạn đã sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán cho kẻ lừa đảo, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn ngay lập tức. Nói với họ rằng bạn đã sử dụng thẻ này để thanh toán cho kẻ lừa đảo và hỏi xem họ có thể hoàn lại tiền cho bạn hay không.

3. Báo cáo trải nghiệm của bạn cho FxGecko APP. Nhớ cung cấp ...

A. Tên công ty / trang web của họ.

B. Quốc gia / khu vực của bạn.

C.Số tài khoản của bạn.

D. Số tiền họ nợ bạn.

E. Phản hồi qua email về việc họ từ chối yêu cầu rút tiền của bạn.

F. Các điều kiện phải được đáp ứng để thực hiện rút tiền.

Hãy cẩn thận chỉnh sửa thông tin cá nhân của bạn và không đăng công khai chi tiết liên hệ của bạn.

Sau khi gửi đơn khiếu nại của bạn, FxGecko sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề và đồng thời vạch trần hành vi lừa đảo để cảnh báo những người khác không bị lừa đảo.

Nhắc nhở: Đừng tin tưởng những cá nhân hoặc tổ chức tuyên bố có thể lấy lại tiền của bạn - họ có thể đang bán hy vọng và lừa đảo bạn một lần nữa. Điều này đặc biệt đúng nếu họ yêu cầu bạn thanh toán trước, đó là một "lừa đảo phục hồi".


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。