Vàng thế giới tăng lên mức cao nhất mọi thời đại Theo Vietstock
2024-05-21 18:30:08
more 
1294

Vietstock - Vàng thế giới tăng lên mức cao nhất mọi thời đại

tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/05, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.9% lên 2,435.96 USD/oz, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2,449.89 USD/oz vào đầu phiên.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.9% lên 2,438.50 USD/oz.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Lạm phát dai dẳng, chúng ta có thể thấy một số biến động trong dữ liệu lạm phát, nhưng cũng có gánh nặng nợ nần ở Mỹ. Vì vậy, chính cơn bão hoàn hảo này đã giúp thị trường vàng tăng giá”.

Dữ liệu vào tuần trước cho thấy giá tiêu dùng CPI tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo trong tháng 4, cho thấy lạm phát tiếp tục xu hướng giảm, qua đó thúc đẩy kỳ vọng về việc hạ lãi suất vào tháng 9.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại vàng không đem lại lợi suất, vốn cũng đang được hưởng lợi từ sự bất ổn trên thị trường.

Ông Pavilonis của RJO dự báo vàng sẽ tăng lên gần 2,500 USD/oz trong ngán hạn do có lo ngại sẽ bỏ lỡ đợt leo dốc của vàng.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi lượng nắm giữ ngày càng tăng tại Ngân hàng trung ương Trung Quốc.

Góp phần vào đà tăng giá của vàng là tâm lý e ngại rủi ro ngày càng tăng khi Tổng thống Iran, Ebrahim Raisi, bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Trong khi đó, một số chuyên gia phân tích cũng chỉ ra vàng tăng giá trước thông báo của Trung Quốc về những bước đi “lịch sử” nhằm ổn định lĩnh vực bất động sản vốn đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng. Trung Quốc là quốc gia chính tiêu thụ vàng.

An Trần (Theo CNBC)

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。