ทองผันผวนวันเดียวปรับขึ้น-ลง 16 ครั้ง รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย โดย InfoQuest
2024-05-21 04:10:05
more 
985

InfoQuest - ราคาทอง (96.5%) ขายปลีกในประเทศวันนี้มีทิศทางผันผวนไปตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลกและอัตราแลกเปลี่ยน โดยระหว่างวันมีการปรับเปลี่ยนราคาขึ้น-ลงรวม 16 ครั้ง โดยราคาปรับเพิ่มจากเมื่อวันเสาร์รวมบาททองคำละ 400

เมื่อเวลา 17.19 น. สมาคมค้าทองคำ แจ้งราคาทองแท่ง รับซื้อเข้าบาททองคำละ 41,500.00 ขายออกบาททองคำละ 41,600.00 ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาททองคำละ 40,750.08 ขายออกบาททองคำละ 42,100.00

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำวันนี้มีการปรับตัวขึ้นสร้างระดับสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ที่ 2,449 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยมีปัจจัยหนุนที่สำคัญจากทิศทางการปรับตัวลงของค่าเงินดอลลาร์ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ เนื่องด้วยนักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกเพิ่มมากขึ้นต่อประเด็นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งตลาดแรงงาน และข้อมูลเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับเงินเฟ้อเดือน เม.ย. ออกมาชะลอตัวลงกว่าคาดการณ์ บ่งชี้ถึงความคืบหน้าในกระบวนการปรับตัวลงของเงินเฟ้อสหรัฐ อันส่งเสริมความเป็นไปได้ต่อแนวโน้มการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ของเฟด

นอกจากนั้น ในเช้าวันนี้ทางการอิหร่านได้แถลงยืนยันการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ผู้นำ อิหร่าน และนายฮอสเซน อามีร์ อับโดลลาเฮียน รัฐมนตรีการต่างประเทศของอิหร่าน จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในคืนที่ผ่านมา ซึ่งอาจยกระดับความตึงเครียดของสถานการณ์ในตะวันออกกลาง นักลงทุนจึงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ราคาทองคำจึงได้รับ แรงหนุนเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ดี แนะนำนักลงทุนติดตามการทยอยให้ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟดต่อไป

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。