Citi แนะ 3 เงื่อนใขที่หุ้นญี่ปุ่นจะทำจุดสูงสุดอีกครั้งในปี 2024 โดย
2024-05-17 12:10:03
more 
544

-- นักวิเคราะห์ของ Citi ระบุว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในครึ่งหลังของปี 2024 แม้จะจำเป็นต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการเพื่อให้ระดับสูงสุดใหม่เกิดขึ้นจริง

หุ้นญี่ปุ่น โดยเฉพาะดัชนีหลัก และ เห็นการแรลลี่อย่างยอดเยี่ยมในไตรมาสแรกของปี 2024 ด้วยการทำจุดสูงสุดใหม่หลายครั้ง แต่ทั้งสองดัชนีนี้กลับอยู่ในกรอบราคาที่ค่อนข้างนิ่งตั้งแต่เดือนเมษายน เนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจและแผนการของธนาคารแลางญี่ปุ่นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม Nikkei และ TOPIX ยังคงเพิ่มขึ้นระหว่าง 14% ถึง 17% ในปีนี้

นักวิเคราะห์ของ Citi ได้สรุปเงื่อนไขสำคัญสามประการที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อให้ตลาดญี่ปุ่นฟื้นตัวกลับมาสู่จุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

เงื่อนไขแรก คือ ตลาดญี่ปุ่นต้องสามารถแยกตัวออกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ให้ได้ด้วยการฟื้นตัวของอุปสงค์ในประเทศ โดยเฉพาะในด้านการบริโภคส่วนบุคคลและการใช้จ่ายลงทุนในทุน

เงื่อนไขที่สอง คือ การอ่อนค่าของเงินเยนซึ่งเป็นสกุลเงินที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในเอเชียตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมาต้องสิ้นสุดลง และอัตราแลกเปลี่ยน ต้องมีเสถียรภาพหลังจากที่แตะระดับที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่ปี 1990

เงื่อนไขที่สาม คือ อัตรากำไรของบริษัทญี่ปุ่นต้องปรับปรุงขึ้น โดยการปรับเพิ่มอัตราผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นมากขึ้น

นักวิเคราะห์ของ Citi กล่าวว่า การฟื้นตัวของการบริโภคส่วนบุคคลมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากมันเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากกว่า 50% ข้อมูล ไตรมาสแรกที่ออกเมื่อต้นสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นถึงการหดตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการบริโภคที่ชะลอตัว

การบริโภคมีแนวโน้มที่จะปรับปรุงขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะเมื่อสหภาพแรงงานหลักหลายแห่งได้รับการขึ้นค่าจ้างอย่างมาก แต่ยังคงต้องดูว่าการบริโภคจะดีขึ้นมากน้อยเพียงใด เนื่องจากเงินเฟ้อของญี่ปุ่นที่สูงยังคงมีแรงกดดัน

นักวิเคราะห์ของ Citi กล่าวว่า การฟื้นตัวของญี่ปุ่นน่าจะช่วยสนับสนุนภาคส่วนที่พึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศ เช่น การค้าปลีก อาหาร การพักผ่อน และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เป็นการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง

ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงภาคส่วนทั้งหมดที่กล่าวมาอาจมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าภาคการส่งออกที่ได้ขับเคลื่อนการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่นในช่วงสองปีที่ผ่านมา อีกทั้งผู้ส่งออกญี่ปุ่นได้รับประโยชน์อย่างมากจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงตลาดหลายปีมานี้

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด THNEW2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。