Ngoại hối châu Á giảm khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ; Đồng NDT giảm
2024-05-10 22:30:08
more 
1334

- Hầu hết các loại tiền tệ châu Á biến động nhẹ vào thứ Sáu khi đồng đô la ổn định sau đợt giảm giá qua đêm, với sự tập trung chuyển hướng sang dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào tuần tới, có khả năng cung cấp thêm tín hiệu về lãi suất.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm giá, cũng như các loại tiền tệ có tiếp xúc thương mại với Trung Quốc sau khi nhiều báo cáo cho biết Mỹ đang chuẩn bị thêm thuế quan thương mại đối với Bắc Kinh.

Các đồng tiền trong khu vực nhận được rất ít sự hỗ trợ từ sự sụt giảm qua đêm của đồng đô la, khi nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường lao động hạ nhiệt đã củng cố những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Tuy nhiên, đồng đô la ổn định trong phiên châu Á, gây áp lực lên các đồng tiền trong khu vực do sự không chắc chắn trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào tuần tới khiến các nhà đầu tư chủ yếu thiên về đồng bạc xanh.

Nhân dân tệ Trung Quốc suy yếu, USDCNY tăng với thông tin về thuế quan

Tỷ giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã tăng 0,1% do nhiều báo cáo cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang xem xét áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với một số ngành công nghiệp của Trung Quốc, chẳng hạn như xe điện và pin.

Mặc dù tác động kinh tế của thuế quan vẫn chưa rõ ràng, nhưng các biện pháp như vậy có thể thu hút sự trả đũa từ Trung Quốc, làm xấu đi mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các loại tiền tệ khác có tiếp xúc thương mại với Trung Quốc đều giảm theo quan điểm này. Tỷ giá của đồng đô la Úc giảm 0,2%, trong khi tỷ giá của đồng đô la Singapore và đồng won Hàn Quốc lần lượt mất 0,1% và 0,3%.

Yên Nhật vẫn yếu, USDJPY gần 156

Sự suy yếu của đồng yên Nhật vẫn tồn tại trong tuần này, khi bù đắp phần lớn khoản lỗ sau khi chính phủ dường như can thiệp vào thị trường tiền tệ vào tuần trước.

USDJPY tăng 0,2% lên 155,73 yên, giao dịch cao hơn mức thấp 152 mà nó đã đạt được vào đầu tháng 5. Các nhà giao dịch hiện coi 160 yên là ngưỡng mới cho sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản.

Dữ liệu chi tiêu hộ gia đình trong tháng 3, được công bố trước đó vào thứ Sáu, cho thấy khả năng phục hồi nhất định - một xu hướng có khả năng củng cố kỳ vọng lạm phát của Nhật Bản.

Đồng đô la ổn định, được thiết lập để tăng hàng tuần trước dữ liệu lạm phát

và tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, phục hồi phần nào khoản lỗ qua đêm. Nhưng đồng bạc xanh vẫn giao dịch tăng khoảng 0,2% trong tuần.

Đồng bạc xanh giảm vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy số lượng hàng tuần tăng lớn hơn dự kiến, làm tăng thêm kỳ vọng về một thị trường lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt.

Điều này củng cố một số kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Nhưng lạm phát khó khăn vẫn là điểm gây tranh cãi chính đối với Fed, với hàng loạt quan chức cảnh báo nhiều như vậy trong tuần này.

Bình luận của họ đặt dữ liệu , dự kiến ra mắt vào tuần tới, vào tâm điểm chú ý để tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。