Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản Theo Vietstock
2024-04-28 04:30:02
more 
1032

Vietstock - Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

"Republic First Bank đã bị Cơ quan Ngân hàng-Chứng khoán bang Pennsylvania đóng cửa. FDIC được chỉ định quản lý tài sản. Để bảo vệ người gửi tiền, Republic First Bank đã được FDIC bán cho Fulton Bank để tiếp quản toàn bộ tiền gửi và tài sản của ngân hàng này", FDIC cho biết trong thông báo.

Thông báo cũng cho biết 32 chi nhánh của Republic First Bancorp ở New Jersey, Pennsylvania và New York sẽ mở cửa trở lại từ ngày 27/4 với tư cách là chi nhánh của Fulton Bank.

Sự cố này xảy ra trong bối cảnh vẫn còn những lo ngại về sức khỏe của các ngân hàng khu vực Mỹ trong thời kỳ lãi suất cao. Feddie Strickland, Chuyên gia về ngân hàng tại Janney Montgomery Scott, cho rằng sự cố tại Republic First Bank có thể chỉ là cá biệt và ngành ngân hàng nói chung vẫn đang ổn định.

Sự cố SVB đã châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng trong ngành ngân hàng Mỹ, kéo theo vụ phá sản của ngân hàng Signature Bank và First Republic Bank. Theo FDIC, tổng cộng có 5 ngân hàng Mỹ sụp đổ vào năm 2023.

Vũ Hạo (Theo CNN)

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。