VinFast sắp bán 1 mặt hàng được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể mang về hàng tỷ USD Theo nguoiquansat.vn
2024-04-28 00:30:08
more 
1260

Trước VinFast, nhiều hãng xe lớn trên thế giới đã và đang tiến hành việc bán mặt hàng này, song song với hoạt động bán xe. Tại phiên thảo luận ĐHCĐ Vingroup (HM:), đại diện cổ đông đặt câu hỏi: "VinFast hiện thu chủ yếu là bán xe, nhưng theo tôi được biết thì chứng chỉ carbon cũng ra tiền. VinFast giảm thải được rất nhiều carbon, hiện VinFast đã làm hồ sơ pháp lý gì để phát hành chứng chỉ carbon trong thời gian tới?".

Về vấn đề này, ông Phạm Nhật Vượng cho biết: "Chúng tôi thành lập tổ công tác để thúc đẩy bán chứng chỉ carbon không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác".

Nếu bán được tín chỉ carbon ở Việt Nam và các thị trường khác trên thế giới sẽ mang lại nguồn lợi lớn cho VinFast trong tương lai.

Trước VinFast, nhiều hãng xe lớn trên thế giới đã và đang tiến hành việc bán tín chỉ carbon, song song với hoạt động bán xe. Lợi nhuận của việc bán tín chỉ carbon có thể lên tới hàng tỷ USD. Minh chứng là Tesla (NASDAQ:) của tỷ phú Elon Musk đã thu được khoản tiền lên tới 1,79 tỷ USD từ việc bán tín chỉ carbon trong năm 2023. Thực tế, đây không không phải là lần đầu Tesla kiếm lời từ việc bán tín chỉ carbon.

Trong thời kỳ mà những "ông lớn" như Honda, GM, Ford (NYSE:) gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển xe điện, Tesla lại biết cách tận dụng tốt cơ hội để tăng doanh số, kiếm lời. Ngay từ năm 2009, Tesla đã thực hiện một chiến lược gây bất ngờ, đó là bán các khoản tín chỉ carbon.>> [Live] ĐHCĐ (HM:): 2.000 khách hàng đặt mua căn hộ tại dự án Vinhomes Royal Island, sắp đón cư dân thứ 500.000

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。