ตลาดหุ้นหมีสหรัฐฯ ทำผลงานย่ำแย่ ดาวโจนส์ปรับตัวลง 876 จุด โดย
2022-06-14 11:40:24
more 
569
ตลาดหุ้นหมีสหรัฐฯ ทำผลงานย่ำแย่ ดาวโจนส์ปรับตัวลง 876 จุด © Reuters

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงอย่างรวดเร็วในวันจันทร์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อนักลงทุน ก่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่คาดการณ์กันอย่างแพร่หลายในปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งความกลัวมากมายอาจปูทางให้การดำเนินการเชิงรุกมากขึ้นเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ลดลง 2.8% หรือ 876 จุด Nasdaq ลดลง 4.7% และ S&P 500 3.8% ขาดทุนรวมตั้งแต่จุดสูงสุดล่าสุดมากกว่า 20% ในตลาดหมี และทำระดับต่ำสุดใหม่ในปีนี้

กราฟผลอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีอยู่เหนืออัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 2 ปี - กลับด้านระหว่างวันสั้น ๆ ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อจากความกังวลที่เพิ่มขึ้น เฟดจะถูกบังคับให้แสดงจุดยืนเชิงรุกมากขึ้นเกี่ยวกับนโยบายเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ในขณะที่ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ไต่ระดับขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2011 ภาคส่วนการเติบโตของตลาด ซึ่งรวมถึงการตัดสินใจของผู้บริโภคและภาคเทคโนโลยีเป็นแรงฉุดลากที่ใหญ่ที่สุดในวงกว้าง

Tesla (NASDAQ:TSLA) ร่วงลงมากกว่า 7% ส่งผลให้การตัดสินใจของผู้บริโภคลดลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์ที่อาจเกิดขึ้นในกรุงปักกิ่ง หลังผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่นำโดย Amazon (NASDAQ:AMZN) และ Meta Platforms (NASDAQ:META) ลดลงมากกว่า 5% และ 6% ตามลำดับ  

ธนาคารกลางสหรัฐฯ คาดว่าจะปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ย 0.5% ในสัปดาห์นี้ แต่อาจส่งสัญญาณถึงความเต็มใจที่จะดำเนินการมากขึ้นตามข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคายังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

“FOMC มีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อและการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวที่เพิ่มขึ้นด้วยข้อความที่หนักแน่นในการประชุมเดือนมิถุนายน นอกเหนือจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp ที่กำหนดไว้แล้ว” Goldman Sachs กล่าวไว้ในบันทึกย่อ

เมื่อเทียบกับฉากหลังของเฟดที่ก้าวร้าวมากขึ้น ภาคการเดินทางและการสันทนาการ มีความเสี่ยงจากเศรษฐกิจที่อ่อนแอลง ก็ปิดตลาดในแดนลบ

Caesars Entertainment (NASDAQ:CZR), American Airlines (NASDAQ:AAL), Norwegian Cruise Line (NYSE:NCLH) และ Booking Holdings (NASDAQ:BKNG) ลดลงอย่างรวดเร็ว

ในขณะเดียวกัน ภาคพลังงานก็พยายามที่จะกำกัดความสูญเสียแม้ว่าราคาน้ำมันจะกลับเป็นบวก แม้ว่าจะมีความกังวลว่าผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในจีนอาจทำให้อุปสงค์พลังงานชะลอตัว

Pioneer Natural Resources (NYSE:PXD), Phillips 66 (NYSE:PSX) และ ConocoPhillips (NYSE:COP) เป็นกลุ่มที่ปรับตัวลงมากที่สุดในภาคธุรกิจ

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตปรับตัวลงอย่างรุนแรง หลังจากสกุลเงินดิจิตอลทำผลงานย่ำแย่

MicroStrategy (NASDAQ:MSTR), Block (NYSE:SQ) และ Coinbase Global (NASDAQ:COIN) ลดลงสองหลัก

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。