รายงานเผยชาวคิวบาจำนวนนับ 100,000 รายเริ่มหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อการชำระเงินแล้ว โดย Siamblockchain
2022-05-09 11:15:08
more 
396
รายงานเผยชาวคิวบาจำนวนนับ 100,000 รายเริ่มหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อการชำระเงินแล้ว © Reuters. รายงานเผยชาวคิวบาจำนวนนับ 100,000 รายเริ่มหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อการชำระเงินแล้ว

ชาวคิวบาจำนวนมากกำลังใช้ cryptocurrency เป็นทางเลือกในการชำระเงินค่าสินค้า เนื่องจากข้อจำกัดที่กำหนดโดยมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิมของประเทศ โดยมีรายงานว่าชาวคิวบากว่า 100,000 รายเริ่มหันมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เข้าถึงประเทศเมื่อช่วงสามปีก่อน เศรษฐกิจ Crypto ของคิวบา NBC News เพิ่งสัมภาษณ์ Nelson Rodriguez เจ้าของร้านกาแฟชาวคิวบาที่ตอนนี้ได้ยอมรับทั้ง Bitcoin และ Ethereum สำหรับการชำระเงิน เขากล่าวว่าเขาเชื่อใน “ปรัชญา” ของคริปโต ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับตลาดเสรีในอุดมคติ, สิทธิในทรัพย์สิน, โลกไร้พรมแดน และการต่อต้านการเซ็นเซอร์ ปัจจัยสำคัญที่ คริปโตเคอเรนซี่ได้รับการยอมรับในคิวบานั้น อาจเป็นผลมาจากการที่ประเทศอยู่ภายใต้การปกครองของพรรคคอมมิวนิสต์ และประชาชนไม่สามารถใช้บัตรเดบิตและบัตรเครดิตที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้ เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่ทั้ง Paypal, Revolut และ Zelle ทั้งหมดถูกแบนในภูมิภาคแห่งนี้ แต่สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับสกุลเงินดิจิทัล ธนาคารกลางคิวบาประกาศว่า จะเริ่มออกใบอนุญาตให้กับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนในเดือนนี้ และเมื่อ 8 เดือนก่อน มีรายงานว่าประธานาธิบดีคิวบากำลังตรวจสอบการทำให้คริปโตเคอเรนซีเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายสำหรับการชำระเงิน ดร. Emily Morris นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยลอนดอน กล่าวว่าไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะเห็นชาวคิวบาหันมาใช้คริปโตกันมากขึ้น “หากคุณสามารถทำธุรกรรมระหว่างสองฝ่ายได้โดยตรงซึ่งไม่ต้องผ่านธนาคาร และนั่นก็น่าสนใจ” เธอกล่าว NBC ยังสัมภาษณ์ Ernesto Cisneros นักดนตรีชาวคิวบาที่หันมาสร้าง NFT อีกด้วยว่า หลังจากที่ธุรกิจของเขาพังทลายลงเนื่องจากข้อจำกัดของการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของ Covid 19 ตอนนี้เขาได้จัดเก็บเพลง วิดีโอ และภาพถ่ายไว้บนเครือข่าย และขายผลงานทางออนไลน์เพื่อแลกกับเงิน บทบาทของ Cryptocurrency ในการเลี่ยงการคว่ำบาตรได้รับการตรวจสอบอย่างจริงจังโดยรัฐบาล นับตั้งแต่สหรัฐฯ คว่ำบาตรรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าร้านกาแฟเล็ก ๆ ในคิวบาอาจสามารถหลีกเลี่ยงข้อจำกัดเหล่านี้ได้โดยใช้ crypto แต่ Chainalysis อ้างว่าสิ่งนี้ไม่สามารถทำได้สำหรับในระดับชาติ นอกจากนี้นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ยังระบุด้วยว่า การใช้ crypto เพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรถือเป็นเรื่องโกหก เนื่องจาก “Crypto สามารถตรวจสอบธุรกรรมแบบย้อนกลับได้” เขากล่าว “และปัจจุบันรัฐบาลทั่วโลกมีความสามารถในการติดตามธุรกรรมคริปโตได้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก” ที่มา : cryptopotato

กดอ่านข่าว รายงานเผยชาวคิวบาจำนวนนับ 100,000 รายเริ่มหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อการชำระเงินแล้ว ต่อที่ Siam Blockchain

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。