หุ้นยุโรปสูงขึ้น; Ted Baker ปฏิเสธข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการ โดย
2022-03-28 18:15:11
more 
693
หุ้นยุโรปสูงขึ้น; Ted Baker ปฏิเสธข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการ © Reuters.

โดย Peter Nurse

– ตลาดหุ้นยุโรปซื้อเปิดขายสูงขึ้นในวันจันทร์ เนื่องจากนักลงทุนติดตามความคืบหน้าของสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย โดยจะมีการเจรจาสันติภาพที่ประเทศตุรกีในสัปดาห์นี้

เมื่อเวลา 3:35 น. ET (0735 GMT) DAX ในเยอรมนีมีการซื้อขายสูงขึ้น 1.3% CAC 40 ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 0.9% และ FTSE 100 ของสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 0.4%

ฝ่ายเจรจาของยูเครนและรัสเซียจะประชุมกันที่ตุรกีในวันนี้ เพื่อเริ่มการเจรจาสันติภาพรอบใหม่แบบต่อหน้า ท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีว่าความคืบหน้าของทั้งสองฝ่ายกำลังใกล้เข้ามา

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีแห่งยูเครนกล่าวในวิดีโอสุนทรพจน์ถึงประเทศของเขาเมื่อวันอาทิตย์ว่ารัฐบาลของเขาจะให้ความสำคัญกับ "บูรณภาพแห่งดินแดน" ของยูเครน แต่ความหวังก็เพิ่มมากขึ้นว่าการประนีประนอมกับสถานะของภูมิภาคดอนบาสค์ทางตะวันออกนั้นสามารถบรรลุได้เพราะเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสันติภาพ

สงครามในยูเครนกำลังเข้าสู่เดือนที่สอง และรัสเซียล้มเหลวในการยึดเมืองสำคัญๆ ของยูเครน และความเสี่ยงที่จะถูกดึงเข้าสู่สงครามกองโจรซึ่งเป็นสิ่งที่มอสโกควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากปัญหาก่อนหน้านี้ในอัฟกานิสถาน

สำหรับข่าวองค์กร หุ้นเท็ด เบเกอร์ (LON:TED) ร่วงลง 4.6% หลังจากที่ผู้ค้าปลีกแฟชั่นปฏิเสธข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการที่ไม่ผูกพันจากบริษัทไพรเวทอิควิตี้ Sycamore Partners Management

ไฮเนเก้น (OTC:HEINY) (AS:HEIN) หุ้นร่วงลง 1% หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตเบียร์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเนเธอร์แลนด์กล่าวว่าได้ตัดสินใจออกจากธุรกิจในรัสเซีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้กล่าวว่าจะหยุดการลงทุนและการส่งออกไปที่นั่น

Orsted (OTC:DNNGY) (CSE:ORSTED) หุ้นร่วง 1% หลังจากที่บริษัทพลังงานของเดนมาร์กตกลงขายครึ่งหนึ่งของโครงการ Hornsea 2 ในสหราชอาณาจักร ซึ่งจะกลายเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในโลกของฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่ง ที่ขายให้กับสมาคมฝรั่งเศสในราคา 3 พันล้านปอนด์ (3.94 พันล้านดอลลาร์)

หุ้น Daimler Truck (OTC:DDAIF) (DE:DTGGe) เพิ่มขึ้น 1.7% หลังจาก Financial Times รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่าผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกล่าวว่าต้นทุนรถบรรทุกไฟฟ้า จะ "สูงกว่า" ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปตลอดไป

กระดานข้อมูลเศรษฐกิจวันนี้ส่วนใหญ่ว่างเปล่าในยุโรป โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับ รายงานการจ้างงานสหรัฐฯ รายเดือน ซึ่งจะครบกำหนดในปลายสัปดาห์ เนื่องจากจะช่วยให้ตลาดเข้าใจว่าแผนงานของเฟดในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีผลหรือไม่

ราคาน้ำมันร่วงลงในวันนี้เนื่องจากความกลัวว่าอุปสงค์จากจีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่ที่สุดของโลก จะลดลง เนื่องจากกรณีของ COVID-19 ที่พุ่งสูงขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ของประเทศต้องล็อกดาวน์สองขั้นตอนที่ศูนย์กลางทางการเงินของเซี่ยงไฮ้

บริษัทและโรงงานทั้งหมดในเซี่ยงไฮ้จะระงับการผลิตหรือให้พนักงานทำงานจากระยะไกลในการล็อกดาวน์แบบสองขั้นตอน โดยปิดเมืองครึ่งหนึ่งผลัดกันเป็นเวลา 9 วัน การขนส่งสาธารณะ รวมทั้งบริการเรียกรถบริการ จะถูกระงับเช่นกัน

ในเวลา 03:35 น. ET ราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ซื้อขายลดลง 3.8% ที่ 109.61 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในขณะที่สัญญา สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ ลดลง 3.5% เป็น 113.22 ดอลลาร์

ราคาน้ำมันยังคงเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สี่หลังจากรัสเซียซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันดิบรายใหญ่อันดับสองของโลก บุกยูเครน ทำให้เกิดความกลัวว่าจะเกิดการหยุดชะงักของอุปทานทั่วโลก ส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงกว่า 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ลดลง 1.1% มาอยู่ที่ 1,932.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ EUR/USD ซื้อขายลดลง 0.2% ที่ 1.0959

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。