ดอลลาร์อ่อนหนุนเงินเอเชียพุ่งหลังตัวเลข CPI หดตัว โดย
2024-05-16 16:10:09
more 
230

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่แข็งค่าขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อผู้บริโภคของสหรัฐฯ ที่อ่อนเกินคาดส่งผลให้เงินดอลลาร์แตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน และทำให้เทรดเดอร์ก็เพิ่มเดิมพันเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน

แต่การเพิ่มขึ้นของบางสกุลเงินในภูมิภาคกลับถูกขัดขวางด้วยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนตัวและความตึงเครียดทางการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในญี่ปุ่น จีน และออสเตรเลีย

ดอลลาร์ต่ำสุดในรอบ 1 เดือนหลัง CPI กระตุ้นความหวังการลดอัตราดอกเบี้ย

และ ขยับลง 0.2% ในตลาดเอเชีย ขยายการขาดทุนเพิ่มเติมจากก่อนหน้า หลังข้อมูลเงินเฟ้อ และ เย็นลงเกินกว่าที่คาดไว้ในเดือนเมษายน

รายงานดังกล่าวตามมาด้วยข้อมูล ที่อ่อนตัวกว่าคาด ทำให้เกิดความคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อจะเย็นลงอีกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และทำให้เฟดมีความมั่นใจมากขึ้นในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

เหตุการณ์ข้างต้นทำให้เทรดเดอร์เพิ่มความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานลง 25 จุดในเดือนกันยายน ซึ่งความน่าจะเป็นนั้นเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 54% จาก 49% ของสัปดาห์ที่แล้ว ตามข้อมูลของ

อย่างไรก็ตาม ตัวเลข CPI ยังคงสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของเฟดที่ 2% ในขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนยังกล่าวเตือนในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าธนาคารกลางต้องการหลักฐานมากกว่านี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง

รายงาน GDP จำกัดการฟื้นตัวของเงินเยน

คู่เงินเยนของญี่ปุ่น ซึ่งสัมพันธ์กับความแข็งแกร่งของสกุลเงินแบบผกผัน ลดลง 0.6 มาอยู่ที่ประมาณ 154 เยนในวันนี้ ขยายการขาดทุนเนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

แต่คู่เงินยังคงอยู่เหนือระดับที่เคยทำไว้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เมื่อรัฐบาลถูกมองว่าเข้ามาแทรกแซงในตลาดสกุลเงิน

การฟื้นตัวของเงินเยนหยุดชะงักเนื่องจากข้อมูล GDP แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นหดตัวมากกว่าที่คาดไว้มากในไตรมาสแรก เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคเบาบางลง

ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นต้องมีพื้นที่แค่ไหนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

สกุลเงินหลักอื่น ๆ ในเอเชียก็ถูกจำกัดโดยปัจจัยที่แตกต่างกันไปเช่นกัน

หยวนจีนและดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงล้าหลัง

คู่ ของเงินหยวนจีนขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อจีนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่วอชิงตันกำหนดภาษีการค้าที่เข้มงวดขึ้นกับอุตสาหกรรมสำคัญของจีน เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า ยา และเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งปักกิ่งก็ขู่จะตอบโต้การกระทำนี้

ข้อมูล และ ของจีนมีกำหนดการณ์เปิดเผยในวันศุกร์

คู่สกุลเงิน ของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดใน ได้เพิ่มความคาดหวังว่าตลาดแรงงานจะเย็นลง ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางมีแรงผลักดันน้อยลงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มาเติม ความกังวลเกี่ยวกับจีนยังมีผลต่อดอลลาร์ออสเตรเลียซึ่งมีการค้าสัมพันธ์สูงกับประเทศนี้

สกุลเงินเอเชียอื่นๆ ปรับตัวขึ้นจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า โดยคู่วอนเกาหลีใต้ ลดลง 0.4% ขณะที่คู่ ของดอลลาร์สิงคโปร์ ขยับลง 0.1%

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด THNEW2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。