หุ้นเอเชียปรับลง ตลาดจีนหยุดนิ่ง หุ้นญี่ปุ่นร่วงหนัก โดย
2024-05-08 14:10:08
more 
336

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ซื้อขายในช่วงทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ เนื่องจากการรีบาวด์ของตลาดจีนหยุดชะงักลง ขณะที่ความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐบางส่วนก็ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ

ตลาดภูมิภาคได้รับสัญญาณแบบปานกลางจากวอลล์สตรีท หลังจากที่นีล คาชคารี ประธานเฟดมินนิอาโปลิสกล่าวว่าธนาคารกลางอาจยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งได้ลดทอนความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยในตลาดเอเชีย

ตลาดเอเชียเริ่มต้นสัปดาห์ได้อย่างแข็งแกร่ง หลังข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่อ่อนแอเกินคาดกระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน แต่ความเชื่อดังกล่าวก็ได้ถูกลดทอนลงด้วยคำแถลงการณ์จากเจ้าหน้าที่ของเฟดตลอดสองวันที่ผ่านมา

ตลาดจีนหยุดนิ่งหลังพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ดัชนี และ ของจีนร่วงลง 0.4% และ 0.3% ตามลำดับ ขยับลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน หลังรีบาวด์ขึ้นตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการปรับปรุงสภาพเศรษฐกิจในประเทศจีน ท่ามกลางมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและการผ่อนคลายข้อจำกัดในการลงทุน ได้ผลักดันให้หุ้นพุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้อีกทั้งการเข้าซื้อต่อรองราคาก็ยังส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังจากที่ดัชนีแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีในช่วงปลายเดือนมกราคม

ประเด็นสำคัญยังคงอยู่ที่สัญญาณเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากจีน โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูล ประจำเดือนเมษายนในวันพฤหัสบดี

ดัชนี ของฮ่องกงถือว่ามีความเคลื่อนไหวที่แตกต่าง โดยเพิ่มขึ้น 0.5% สู่ระดับสูงสุดในรอบแปดเดือนจากการกำไรในหุ้นเทคโนโลยีและอสังหาริมทรัพย์

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นดิ่งจากความไม่แน่นอนของเงินเยน

ดัชนี เป็นหนึ่งในดัชนีที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในตลาดเอเชีย โดยลดลง 1.3% จากระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์ เนื่องจากความผันผวนในเงิน ที่เกิดจากการแทรกแซงของรัฐบาลได้กระตุ้นให้เกิดความระมัดระวังต่อตลาดญี่ปุ่น

ดูเหมือนว่ารัฐบาลจะเข้าแทรกแซงตลาดสกุลเงินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อดึงเงินเยนขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปี แต่เงินเยนก็กลับเคลื่อนตัวไปสู่ระดับต่ำสุดในเซสชั่นที่ผ่านมาอีกครั้ง

เหตุการณืดังกล่าวทำให้เทรดเดอร์เฝ้าระวังการแทรกแซงเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นยังเสนอคำเตือนเกี่ยวกับการเก็งกำไรต่อสกุลเงิน

เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นจะส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกของญี่ปุ่น และยังขัดขวางไม่ให้เงินทุนต่างชาติไหลเข้าสู่ตลาดท้องถิ่นอีกด้วย

ของญี่ปุ่นลดลง 1.1% ซึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสนใจยังคงอยู่ที่รายได้ประจำปีจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Motor (NYSE:) Corp (TYO:) ที่หุ้นของบริษัทลดลง 1.6%

ตลาดเอเชียโดยรวมเคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลง ของออสเตรเลียทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนหลังจากสัญญาณเชิง hawkish จากธนาคารกลางทำให้เกิดการแรลลี่ที่แข็งแกร่งในวันอังคาร

ของเกาหลีใต้ทรงตัว ขณะที่ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส ก็มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว หลังร่วงลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเซสชั่นล่าสุด

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。