Bitcoin ทรงตัวที่ 69,000 ดอลลาร์ จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและเรื่องกฎระเบียบ โดย
2024-03-28 17:10:08
more 
129

- ราคา Bitcoin ขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ แต่ยังคงเคลื่อนไหวใกล้เคียงกับระดับการซื้อขายตลอดทั้งสัปดาห์ ท่ามกลางความคาดหวังว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ และความกังวลว่าจะมีการตรวจสอบกฎระเบียบต่อสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

ลดลง 1.1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและซื้อขายที่ 69,681.7 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:36 ET (05:36 GMT)

Bitcoin มีการซื้อขายในกรอบแคบเป็นเวลาสองสัปดาห์หลังจากพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในช่วงต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากการชะลอตัวของเงินทุนที่ไหลเข้าสู่กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนชี้ให้เห็นว่าความร้อนแรงในสกุลเงินดิจิทัลกำลังเย็นลง

แรงกดดันจาก ที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนในสัปดาห์นี้ ยังจำกัดการเพิ่มขึ้นที่สำคัญของ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความคิดเห็นเชิง dovish จากธนาคารกลางรายใหญ่ทั่วโลกทำให้เทรดเดอร์ส่วนใหญ่หันความสนใจไปหาเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ให้ผลตอบแทนสูงแต่มีความเสี่ยงต่ำ

ราคา Bitcoin ถูกกดดันก่อนรายงาน PCE และคำแถลงจากเฟด

ขณะนี้ตลาดกำลังให้ความสนใจกับข้อมูล ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟด ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ และมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหนึ่งในแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร

ในขณะที่เฟดยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานที่ 75 จุดในปี 2024 สัญญาณของภาวะเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นอาจทำให้แนวโน้มดังกล่าวกระชับขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานนั้นส่งผลร้ายต่อ Bitcoin เนื่องจากโทเค็นมักจะเจริญเติบโตในตลาดที่มีสภาพคล่องสูงและมีความเสี่ยงสูง

ต่อจากรายงานข้อมูล PCE เจ้าหน้าที่ระดับสูงอย่าง และ ก็มีกำหนดการณ์ขึ้นกล่าวคำปราศรัยในวันศุกร์นี้เช่นกัน สัญญาณใด ๆ ก็ตามเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อจะต้องถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เฟดคนอื่น ๆ มีท่าทีที่ค่อนข้างจะ hawkish ในสัปดาห์นี้

ผู้ว่าการคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์กล่าวเมื่อวันพุธว่าธนาคารไม่รีบร้อนที่จะเริ่มการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยอ้างถึงอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นและเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งทำให้มีช่องว่างที่มากพอเพื่อรักษาภาวะการเงินให้เข้มงวด

การฟ้องร้องต่อ Coinbase กดดันตลาด crypto

ความเชื่อมั่นต่อตลาด crypto ยังได้รับผลกระทบจากความคืบหน้าในการฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ต่อบริษัทแลกเปลี่ยน crypto อย่าง Inc (NASDAQ:)

ผู้พิพากษาสหรัฐตัดสินว่าคดีความซึ่งประกาศในปี 2023 สามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่เพิกถอนข้อเรียกร้องหนึ่งข้อที่ มีต่อ Coinbase

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก.ล.ต. ได้รับชัยชนะทางกฎหมายครั้งใหญ่ต่อผู้ผลิตโทเค็น และมีรายงานว่าต้องการค่าปรับ 2 พันล้านดอลลาร์จากบริษัท

แต่การฟ้องร้องของ ก.ล.ต ต่อ Coinbase ถือเป็นประเด็นสำคัญสำหรับตลาด crypto เนื่องจากสามารถทำให้เข้าในได้ว่าได้ว่าโทเค็น crypto อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาจริงหรือไม่

ความไม่แน่นอนดังกล่าวทำให้การซื้อขาย Bitcoin ยังคงอยู่ในกรอบแคบ

แต่ถึงแม้จะปรับลดลงเป็นเวลากว่าสองสัปดาห์ แต่ Bitcoin ก็ยังคงเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในไตรมาสแรกของปี 2024 หลังได้รับแรงหนุนหลักจากกระแสเงินทุนที่เพิ่มขึ้นหลังจากการอนุมัติ Spot ETF ของสหรัฐฯ เมื่อต้นปีนี้

จากการเปรียบเทียบ เพิ่มขึ้น 11% ในไตรมาสที่ 1 ขณะที่ เพิ่มขึ้นประมาณ 6.5%

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。