ทองคำขยับสูงขึ้น ข้อมูล CPI และผลการประชุมเฟดใกล้เข้ามา โดย
2023-06-13 16:10:28
more 
200

-- ราคาทองคำขยับขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร แต่ยังคงอยู่ในกรอบการซื้อขายที่แคบ เนื่องจากเทรดเดอร์ต่างพากันเทขายก่อนรายงานข้อมูลเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯ รวมถึงการประชุมธนาคารกลางที่สำคัญในสัปดาห์นี้

ทองคำพยายามหลุดออกจากกรอบการซื้อขายในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางปัจจัยหลายอย่างเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและนโยบายการเงินของสหรัฐฯ

ขณะนี้จุดสนใจอยู่ที่รายงาน ซึ่งจะครบกำหนดในวันถัดไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยส่วนใหญ่ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า และอาจเป็นสัญญาณให้ทองคำหลุดออกจากกรอบการซื้อขาย

เมื่อเวลา 20:59 ET (00:59 GMT) ราคา เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 1,9657.88 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1,971.75 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สัญญาทั้งสองมีการซื้อขายระหว่าง 1,930 ถึง 2,000 ดอลลาร์ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

จับตามองเฟดและธนาคารกลางขนาดใหญ่อื่น ๆ

ตลาดกำลังรอบทสรุปของการประชุม โดยผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เดิมพันเอนเอียงไปที่การหยุดชั่วคราวในรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

แต่เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของเฟดที่ 2% และตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง นักลงทุนยังคงระมัดระวังต่อผลสรุปที่อาจสร้างความประหลาดใจที่อาจจะเกิดขึ้น

การตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยจาก และ ก็จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยคาดว่า BoJ จะคงนโยบายที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษไว้เหมือนเดิม

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นมักจะเป็นลางไม่ดีสำหรับสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทน เช่น ทองคำ ที่จะต้องเผชิญกับแรงกดดันใหม่เนื่องจากภาวะการเงินทั่วโลกตึงตัวขึ้น

ถึงกระนั้น ทองคำอาจกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหากเฟดส่งสัญญาณหยุดชั่วคราว เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่านั้นเป็นปัจจัยสำคัญต่อทองคำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มจะถดถอยทั่วโลกในปีนี้ อาจทำให้เกิดแรงซื้อเข้าทองคำ เพราะอุปสงค์สินทรัพย์ที่ปลอดภัยเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

โลหะมีค่าอื่น ๆ ก็ค่อย ๆ ปรับสูงขึ้นในวันอังคาร แต่ยังคงอยู่ในกรอบการซื้อขายที่แคบ เพิ่มขึ้น 0.2% ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.4%

ทองแดงยังอยู่ภายใต้แรงกดดันจากความกังวลด้านอุปสงค์

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงดิ่งลงในขณะที่พยายามฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบหกเดือนล่าสุด

ปรับลดลง 0.1% เป็น 3.7475 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ทองแดงได้รับผลกระทบจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นว่าอุปสงค์จะลดลงเมื่อเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจโลกที่เลวร้ายลงเป็นส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและจีน

ในขณะที่การนำเข้าทองแดงของจีนยังคงทรงตัวจนถึงปีนี้ นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs (NYSE:) ได้เตือนเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าการฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ในภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศจะขัดขวางความต้องการทองแดง

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。