เจ้าหน้าที่เฟดยังคงหนักใจหลังรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือนเม.ย.ใกล้เปิดเผย โดย
2023-05-26 18:10:11
more 
1295

- จะมีการเปิดเผยรายงานที่เฟดใช้เป็นตัววัดค่าเงินเฟ้อ นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าราคาจะยังคงเพิ่มขึ้นในเดือนเมษายน ดัชนีราค (PCE) มีกำหนดจะเปิดเผยในเช้าวันศุกร์ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน โดยเพิ่มขึ้น จากอัตรา 4.2% ของเดือนมีนาคมเป็น 4.3% จากข้อมูลนี้เจ้าหน้าที่ของเฟดจะสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันนั้น "สูงเกินไป" และความคืบหน้าในการลดอัตราเงินเฟ้อนั้น "ช้าจนไม่อาจยอมรับได้"

นักเศรษฐศาสตร์ยังคาดการณ์ว่าอัตรา PCE ต่อปีคงที่ที่ 4.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยไม่รวมภาคอาหารและพลังงานที่มีแนวโน้มที่จะผันผวนมากขึ้น

ความไม่แน่นอนยังคงอยู่ในหมู่สมาชิกของคณะกรรมการที่เกี่ยวกับการตัดสินใจด้านนโยบาย โดยพิจารณาจากความไม่มั่นคงทางการเงินและปัจจัยการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวควบคู่ไปกับความพยายามในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ตัวเลข (GDP) ของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นการปรับปรุงในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ปรับตัวขึ้นโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจจากประมาณการเบื้องต้นว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1% เป็นอัตราจริงต่อปีที่ 1.3% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่ออกมายังคงต่ำกว่าอัตราการเติบโตของ GDP ในอุดมคติที่คาดการณ์ว่าจะอยู่ระหว่างสองถึงสามเปอร์เซ็นต์

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเริ่มส่งผลกระทบต่อบางอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย เนื่องจากต้นทุนจำนองเพิ่มขึ้นในขณะที่ผลกำไรขององค์กรลดลง อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง

แม้ว่า GDP และ PCE พื้นฐานคาดว่าจะไม่เบี่ยงเบนอย่างมีนัยสำคัญในรายงานที่กำลังจะมีขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญจะจับตาดูข้อมูล "supercore" ซึ่งหักค่าเช่าที่อยู่อาศัยออกจากตัวเลข PCE หลัก ซึ่งเพิ่มขึ้นเพียงประมาณ 0.24% เมื่อเทียบเดือนต่อเดือนในเดือนมีนาคม

ในการคาดการณ์ว่ารายงานเมื่อวันศุกร์จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบายในอนาคตและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เจมส์ ไนท์ลีย์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศของ ING คาดเดาว่าเจ้าหน้าที่จะยกเลิกการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม Federal Open Market Committee ในเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและอัตราจะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับในท้ายที่สุด

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。