สกุลเงินเอเชียอ่อนค่าท่ามกลางปัญหาเพดานหนี้ ดอลลาร์ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 เดือน โดย
2023-05-25 16:10:06
more 
248

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันพฤหัสบดี ขณะที่เงินดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเพิ่มวงเงินหนี้ของสหรัฐฯ และการป้องกันการผิดนัดชำระ ทำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ความเชื่อมั่นที่เลวร้ายลงต่อจีนยังส่งผลกระทบต่อสกุลเงินในภูมิภาคด้วย ท่ามกลางรายงานที่ว่าประเทศกำลังเผชิญกับการฟื้นตัวของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งอาจถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายเดือนมิถุนายน

เงิน ลดลง 0.2% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน และยังต่ำกว่าระดับ 7 ที่สำคัญหลังจากการร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ความกลัวการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เพิ่มความกังวลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศหลังจากรายงานตัวเลขที่อ่อนแอในเดือนเมษายน

ความสัมพันธ์ที่อาจแย่ลงระหว่างปักกิ่งและวอชิงตันก็กดดันเงินหยวนเช่นกัน

ความกังวลเกี่ยวกับจีนได้ส่งผลกระทบต่อตลาดเอเชียในวงกว้าง โดยค่าเงิน ลดลง 0.2% เนื่องจากข้อมูลยืนยันว่า ในไตรมาสแรก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากอุปสงค์ที่ชะลอตัวจากจีน

ลดลง 0.2% นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากการที่ต้องพึ่งพาจีนอย่างมากในการซื้อขาย ในขณะที่เงิน ลดลง 0.5% เงินวอนยังได้รับแรงกดดันจาก ที่คงอัตราดอกเบี้ยเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยเทรดเดอร์บางรายตั้งตำแหน่งสำหรับความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้

สกุลเงินเอเชียในวงกว้างปรับลดลงเนื่องจากความกลัวว่าสหรัฐฯ จะผิดนัดชำระหนี้ โดยสมาชิกสภานิติบัญญัติของพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันระบุว่ามีความคืบหน้าเล็กน้อยในการเจรจาเพิ่มวงเงินหนี้

รายงานที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นครั้งล่าสุดมาจากหน่วยงานจัดอันดับอย่าง Fitch ที่ประกาศจะปรับลดอันดับของสหรัฐฯ หากมีการผิดนัดชำระหนี้

เงิน ร่วงลง 0.2% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ขณะที่ ร่วงลง 0.1% และซื้อขายใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

เงินดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่เทรดเดอร์เทขายพันธบัตรเพื่อแลกกับเงินดอลลาร์ และ เพิ่มขึ้นอย่างละ 0.2% ในการซื้อขายในเอเชีย และอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสองเดือน

สัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับนโยบายการเงินยังสนับสนุนดอลลาร์ เห็นได้จาก การประชุมในเดือนพฤษภาคมของธนาคารกลางสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะยังคงสูงขึ้นอีกนาน

ยังแสดงให้เห็นว่าตลาดมีการกำหนดราคาในโอกาสมากกว่า 60% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน แต่ผู้ร่วมตลาดจำนวนมากขึ้นก็กำหนดราคาในความเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง

ความน่าสนใจของความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำและอัตราดอกเบี้ยที่สูงของสหรัฐฯ บ่งชี้ถึงแรงกดดันที่มากขึ้นต่อสกุลเงินเอเชียในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ต่อเนื่องมาจากปี 2022

อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ขยับขึ้น 0.14% มาอยู่ที่ 

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。