ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก่อนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ กดดันบาทกลับมาที่ 34.105 โดย
2023-03-31 18:10:06
more 
761

โดย Peter Nurse

- ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นในช่วงเช้าของวันศุกร์ในเซสชั่นยุโรป ถึงกระนั้น คาดว่าเงินดอลลาร์จะทำสถิติอ่อนค่าเป็นไตรมาสที่สองติดต่อกันก่อนการรายงานข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐฯ

เมื่อเวลา 03:00 ET (07:00 GMT) ซึ่งอ้างอิงมูลค่าตามการเทียบกับอีก 6 สกุลเงินหลัก ปรับซื้อขายสูงขึ้น 0.1% เป็น 101.860 อยู่ไม่ไกลจากจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลดลง 1.3% นับจากปีจนถึงปัจจุบัน ปรับตัวลดลง 7.7% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2022

ความวุ่นวายในภาคธนาคารของสหรัฐฯ ส่งผลให้เทรดเดอร์ต้องประเมินมุมมองใหม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของในอนาคตใหม่ การที่ ใกล้ถึงจุดสูงสุดแล้วทำให้ความได้เปรียบเชิงมูลค่าของดอลลาร์ใกล้หมดลง

อย่างไรก็ตาม มุมมองนี้ขึ้นอยู่กับว่ามีสัญญาณบ่งชี้จากเฟดว่ากำลังจะชนะการต่อสู้กับเงินเฟ้อหรือไม่

มาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดนิยมใช้อ้างอิงอย่างมีกำหนดจะประกาศในช่วงค่ำของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีดังกล่าวที่ไม่รวมราคาพลังงานและอาหารคาดว่าจะสูงขึ้น 0.4% จากเดือนกุมภาพันธ์และ 4.7%  

มีราคาซื้อขายทรงตัวอยู่ที่ 1.0901 หลังจากทราบตัวเลขที่ออกมาน่าผิดหวังในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คู่กราฟได้ปรับตัวขึ้น 0.5% จากตัวเลขที่แข็งแกร่ง ตัวเลขดังกล่าวตอกย้ำถึงความคาดหวังที่ว่ายังคงจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อในปีนี้

สำหรับเดือนมีนาคมมีกำหนดการจะประกาศในช่วงท้ายเซสชั่นยุโรป ซึ่งนักลงทุนในตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 7.1% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี เหตุผลที่คาดการณ์เช่นนั้นเพราะตัวเลขดังกล่าวถูกนำไปอ้างอิงกับข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจของเยอรมันที่ประกาศในวันพฤหัสบดี

ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.2392 หลังจากข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจแสดงให้เห็นว่าเติบโตขึ้นในไตรมาสที่สี่ของปีที่แล้ว ตัวเลข GDP เพิ่มขึ้น 0.1% จากสามเดือนก่อนหน้าหลังจากที่เคยหดตัว 0.3% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นการหดตัวน้อยกว่าที่เคยคิดไว้

ดาร์เรน มอร์แกน นักสถิติจาก ONS กล่าวว่า "เศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้วมีความแข็งแกร่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย ข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจต่อจากช่วงเวลานั้นแสดงให้เห็นว่าการสื่อสารโทรคมนาคม การก่อสร้าง และการผลิตทั้งหมดในไตรมาสล่าสุดดีขึ้นกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก" 

มีราคาซื้อขายคงที่ 0.6706 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 133.12 ในขณะที่ ปรับตัวลดลง 0.1% เป็น 6.8645 หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมทางธุรกิจของจีนเติบโตเร็วที่สุดในรอบกว่าทศวรรษ แม้ว่าการฟื้นตัวจะไม่สม่ำเสมอ เพราะกิจกรรมในเติบโตมากกว่าที่คาดไว้ อย่างไรก็ตามการเติบโตของกลับชะลอตัวลงจากเดือนก่อน

ย่อตัวเล็กน้อย ซื้อขายที่ 34.105 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงบ่าย 

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。