ราคา Bitcoin และคริปโตร่วงแรง หลัง Binance ถูก CFTC ฟ้อง โดย
2023-03-28 11:10:07
more 
454

โดย Ambar Warrick

-- ราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลหลักอื่น ๆ ร่วงลงในวันจันทร์ หลังจาก Binance ถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ที่ได้กล่าวหาแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกว่าละเมิดกฎหมายการปฏิบัติตามและเสนอผลิตภัณฑ์อนุพันธ์ที่ผิดกฎหมาย

คณะกรรมาธิการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐฯ (CFTC) ยื่นฟ้อง Binance รวมถึง Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง และ Samuel Lim อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแล โดยกล่าวหาว่า “จงใจหลีกเลี่ยง” กฎหมายของสหรัฐฯ

การร้องเรียนระบุว่า Binance สั่งให้พนักงานและลูกค้าข้ามการควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และยังมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมในการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายในด้วยการดำเนินการ "บัญชีครัวเรือน" กว่า 300 บัญชีที่เชื่อมโยงกับ Zhao

CFTC ยังกล่าวหาว่า Binance ดำเนินการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์ที่ผิดกฎหมายสำหรับโทเค็นเช่น Bitcoin และ Ethereum ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลเรียกว่าสินค้าโภคภัณฑ์

ลดลง 3% เป็น 27,143.95 ดอลลาร์หลังจากการประกาศในขณะที่ ลดลง 3.3% ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของการแลกเปลี่ยน หายไป 5.5% ในขณะที่มูลค่าตลาดของภาคคริปโตโดยรวมลดลงเกือบ 3%

การร้องเรียนของ CFTC อ้างถึงอีเมลและบันทึกช่วยจำภายในหลายฉบับที่เปิดเผยโดยชุดสืบสวนของรอยเตอร์ คณะกรรมการกำลังหาทางลงโทษทางการเงิน เช่นเดียวกับการแบนกิจกรรมของ Binance อย่างถาวร

การฟ้องร้องเมื่อวันจันทร์เป็นขั้นตอนล่าสุดในการรณรงค์เพื่อต่อต้านคริปโต (crypto) ซึ่งทางการสหรัฐฯ ได้ตั้งข้อหากับบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่งว่ามีส่วนร่วมในการหลอกลวงหรือละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

รายงานของสื่อเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ทำการตรวจสอบ Binance เพื่อหาเส้นทางของการฟอกเงินและกิจกรรมทางการเงินของผู้ก่อการร้ายอย่างน้อยตั้งแต่ปี 2018

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Coinbase (NASDAQ:) ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ได้รับแจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบด้านกฎระเบียบโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในขณะที่ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ก็ถูกตั้งข้อหาควบคุมตลาดและ ฝ่าฝืนกฎหมายหลักทรัพย์

การดำเนินการด้านกฎระเบียบ ควบคู่ไปกับการปิดตัวของธนาคารที่เป็นมิตรกับการซื้อขายเหรียญดิจิตอลหลายแห่งในเดือนมีนาคม ทำให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนย่ำแย่ลง

และยังเกิดขึ้นหลังจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นและการล้มละลายของแพลตฟอร์มดังต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องทำให้มูลค่าตลาดของคริปโตลดลงประมาณ 70% จนถึงปี 2022

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。