ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 34.27 อ่อนค่า กลับมากังวลวิกฤตแบงก์ในยุโรป จับตากนง.กลางสัปดาห์นี้ โดย InfoQuest
2023-03-27 17:10:08
more 
152

InfoQuest - นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 34.27 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็น วันศุกร์ที่ระดับ 34.14 บาท/ดอลลาร์ เงินบาทเช้านี้อ่อนค่าเมื่อเทียบกับท้ายตลาด ภาพใหญ่ตลาดกังวลวิกฤติภาคธนาคารในยุโรป ประกอบกับดัชนีจัดการฝ่ายจัด ซื้อ (PMI) ออกมาดีกว่าคาด ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค ยกเว้นสกุลเงินเยน นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 34.05 - 34.35 บาท/ดอลลาร์ ช่วงนี้ต้องติดตามข่าว ของภาคธนาคารทั้งสหรัฐฯ และยุโรป ส่วนในประเทศตลาดรอติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพุธนี้ 29 มี.ค.) THAI BAHT FIX 3M (24 มี.ค.) อยู่ที่ระดับ 1.53348% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.59277% SPOT ล่าสุด อยู่ที่ระดับ 34.26750 บาท/ดอลลาร์

* ปัจจัยสำคัญ

- เงินเยนอยู่ที่ระดับ 130.98 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 129.75/80 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0759 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 1.0725 ดอลลาร์/ยูโร - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 34.108 บาท/ดอลลาร์ - ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญโฆษณา ชุดโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ และเปิดตัว เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ในปีนี้ หลังททท.กำหนดให้เป็น "ปีท่องเที่ยวไทย 2566" เพื่อเดินหน้ากระตุ้นให้มีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย การท่องเที่ยวในประเทศ 135 ล้านคน/ครั้ง สร้างราย ได้ 8.8 แสนล้านบาท ตลอดทั้งปี 2566 - "โฆษก รบ." เผยนายกฯ สั่งจัดเฉลิมฉลองสงกรานต์ยิ่งใหญ่ พร้อมแคมเปญ ส่งเสริมท่องเที่ยวในประเทศตลอดปี ททท. คาดนักท่องเที่ยวแตะ 20 ล้านคน - "หอการค้า" เสนอ 5 นโยบายเร่งด่วน ชี้ รัฐบาลใหม่ต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ เดินหน้าแผนยุทธศาสตร์ชาติ ขับเคลื่อน BCG Model ดันลงทุนอีอีซี พร้อมยกระดับดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าไทย ส.อ.ท.แนะดันนโยบายต่อทั้ง "บีซีจี-อีอีซี" ขณะที่ ภาคเอกชน แนะปลุกท่องเที่ยวช่วย ปรับเกณฑ์แก้วีซ่าดึงต่างชาติ ลุยบ้านหลังแรก - อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สถานการณ์การส่งออกในช่วงครึ่งปีแรกอาจยังไม่สดใส นัก แต่ครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้น โดยปัญหาสถาบันการเงินในสหรัฐล้มเป็นปัญหาแทรกซ้อนขึ้นมาจากเศรษฐกิจโลก จึงต้องมีการหารือพูดคุยกับภาค เอกชนเพิ่ม โดยภาคเอกชนพร้อมที่จะเข้ามา ช่วยสนับสนุนข้อมูลแลกเปลี่ยนใกล้ชิด ซึ่งกรมได้มีการเร่งทำกิจกรรมส่งเสริม การส่งออกเชิง รุกอย่างต่อเนื่อง - บริษัทเฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์แชร์ (First Citizens BancShares) มีความคืบหน้าในการเจรจาซื้อกิจการธนาคาร ซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) จากบรรษัทค้ำประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) โดยคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อ ตกลงในเร็ว ๆ นี้ - นักลงทุนจับตาความเคลื่อนไหวของดอยซ์แบงก์อย่างใกล้ชิด หลังราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ดิ่งลงทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐเมื่อวัน ศุกร์ (24 มี.ค.) ภายหลังจาก Credit Default Swap (CDS) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของดอยช์แบงก์ พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี - กรรมการจัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตือนว่า ความเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงินได้ปรับตัวเพิ่ม ขึ้น พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายระมัดระวัง โดยปีนี้จะเป็นปีที่ท้าทายอีกปี อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สงครามยูเครน และการขึ้นดอกเบี้ย - ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญสัปดาห์นี้ ได้แก่ ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index เดือนก.พ. ดัชนีความเชื่อมั่นและตัวเลขเงินเฟ้อคาดการณ์จากมุมมองของผู้บริโภคเดือนมี.ค. ตัวเลขจีดี พีในไตรมาส 4/2565 (final) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。