ราคาน้ำมันดิ่งลง หลังสหรัฐฯ ชะลอการเติมน้ำมันเข้าคลังสำรองเชิงยุทธศาสตร์ โดย
2023-03-24 14:10:12
more 
314

โดย  Ambar Warrick

-- ราคาน้ำมันร่วงลงในการซื้อขายในเอเชียเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นการขยายการขาดทุนจากเซสชั่นก่อนหน้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าวว่าจะเป็นการยากที่จะเติมน้ำมันเข้าคลังสำรองเชิงยุทธศาสตร์ (SPR) ของประเทศในทันที ในขณะที่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการผลิตของ OPEC ก็มีผลเช่นกัน

เจนนิเฟอร์ แกรนโฮล์ม รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ กล่าวในการพิจารณาของสภาคองเกรสว่า อาจใช้เวลาหลายปีกว่ารัฐบาลจะเติมน้ำมันเข้าคลัง SPR และ "จะเป็นเรื่องยาก" ที่จะใช้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ตกต่ำในปัจจุบัน

ความคิดเห็นของเธอสวนทางกับสัญญาณก่อนหน้านี้ที่ฝ่ายบริหารของไบเดนจะเริ่มเติมน้ำมันเข้าคลัง SPR หากราคาอยู่ที่ประมาณ 67 ถึง 72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลอย่างสม่ำเสมอ ราคาน้ำมันร่วงลงในวันพฤหัสบดีหลังจากคำให้การของแกรนโฮล์มเนื่องจากการเคลื่อนไหวชี้ไปที่การซื้อที่น้อยลงในระยะเวลาอันใกล้

การนำน้ำมันออกจากคลังของฝ่ายบริหารไบเดน ทำให้น้ำมันในคลัง SPR แตะระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปีในปี 2022 นอกจากนี้ รัฐบาลยังเตรียมที่จะปล่อยน้ำมันสำรองเพิ่มอีก 26 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบัญญัติรัฐสภา

เมื่อเวลา 22:49 ET (02:49 GMT) ลดลง 0.3% เป็น 75.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ลดลง 0.3% เป็น 69.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาทั้งสองขาดทุนเพิ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดี

ถึงกระนั้น ราคาน้ำมันดิบคาดว่าจะเพิ่มขึ้นระหว่าง 3.7% ถึง 5% ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากพวกเขาฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากความกลัวต่อวิกฤตธนาคารของสหรัฐฯ และยุโรปทวีความรุนแรงขึ้น

ความกลัวเหล่านี้ยังคงส่งผลกระทบต่อตลาด ในขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจที่อยู่ในระดับปานกลางจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ก็บั่นทอนความเชื่อมั่นเช่นกัน

ราคาน้ำมันขาดทุนอย่างสูงชันในปีนี้จากความกังวลว่าการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจจะทำให้อุปสงค์ลดลง ซึ่งชดเชยการฟื้นตัวของจีน ถึงกระนั้นจีนก็ถูกคาดว่าจะมีอุปสงค์น้ำมันที่ฟื้นตัวอย่างมากในปีนี้ ซึ่งเป็นมุมมองที่ได้รับการย้ำล่าสุดโดยธนาคารเพื่อการลงทุนอย่าง Goldman Sachs (NYSE:)

สหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ กำลังต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ซึ่งคาดว่าจะกดดันการเติบโตอย่างมากในปีนี้ การล่มสลายของธนาคารสหรัฐฯ หลายแห่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังช่วยเน้นย้ำถึงผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงต่อเศรษฐกิจ

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการลดการผลิตโดยกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ก็ส่งผลกระทบต่อตลาดน้ำมันดิบเช่นกัน

ในขณะที่รัฐมนตรีพลังงานบางคนเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรช่วยสร้างเสถียรภาพราคาน้ำมันดิบ รายงานของรอยเตอร์สชี้ว่ากลุ่มพันธมิตรมีแนวโน้มที่จะคงการผลิตไว้เท่าเดิมเมื่อประชุมกันในต้นเดือนเมษายน

ประเทศสมาชิก OPEC+ อย่างรัสเซียยังกล่าวว่าจะลดการผลิตแต่ในส่วนต่างที่น้อยกว่าที่ประกาศไว้ในตอนแรก

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。