ราคาน้ำมันขยับเล็กน้อย ตลาดชั่งใจต่อการกลับมาของจีน  โดย
2023-01-18 11:10:08
more 
570

โดย Ambar Warrick 

-- ราคาน้ำมันยังคงอยู่ในกรอบแคบในวันพุธ เนื่องจากตลาดยังคงชั่งน้ำหนักกับสัญญาณที่เพิ่มขึ้นของการฟื้นตัวของอุปสงค์ในจีนและความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2023 โดยรายงานประจำเดือนของ IEA กำลังอยู่ในความสนใจ

(OPEC) กล่าวในรายงานประจำเดือนเมื่อวันอังคารว่าการเปิดพรมแดนอีกครั้งของจีนจะกระตุ้นให้อุปสงค์น้ำมันดิบดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ แต่กลุ่มพันธมิตรยังคงคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันทั่วโลกไว้เท่าเดิมว่าจะเพิ่มขึ้น 2.22 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ขณะนี้จุดสนใจอยู่ที่รายงานประจำเดือนจาก ซึ่งจะครบกำหนดรายงานในท้ายวันนี้

ตลาดน้ำมันดิบปิดสูงขึ้นในวันอังคารหลังจากการรายงานของ OPEC โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ในขณะที่การเติบโตทางเศรษฐกิจของผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก ยังคง ตลาดกำลังวางเดิมพันว่าการยกเลิกมาตรการควบคุมโควิดในประเทศบางส่วนจะนำไปสู่การฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในที่สุด

ลดลง 0.2% เป็น 86.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 81.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในการซื้อขายช่วงต้นของเอเชีย สัญญาทั้งสองเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในวันอังคารจากการแรลลี่ในช่วงท้าย

ตัวชี้วัดการขนส่งทางถนนและทางอากาศในระยะเริ่มต้นจากจีนแสดงให้เห็นถึงกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ส่วนใหญ่ นอกจากนี้จีนยังได้เปิดพรมแดนระหว่างประเทศอีกครั้งเมื่อต้นเดือนมกราคมเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่ชัดเจนจากนโยบายปลอดโควิดที่สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ

แต่ตลาดยังคงมีความไม่แน่ใจในช่วงเวลาของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนในปีนี้ เนื่องจากจีนกำลังต่อสู้กับการระบาดของโควิด19 ที่เลวร้ายที่สุด

ความกลัวต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกในปี 2023 ทำให้กำไรในตลาดน้ำมันดิบถูกจำกัดเช่นกัน มีคำเตือนหลายประการเกี่ยวกับการชะลอตัวของการเติบโตในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สัปดาห์นี้ความสนใจอยู่ที่เครื่องชี้วัดเศรษฐกิจหลายตัวจากสหรัฐฯ ยูโรโซน สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น ข้อมูล และ ของสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดรายงานในวันพุธนี้นั้นจะมีความสำคัญเป็นพิเศษต่อตลาด เนื่องจากรายงานจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมการผลิตและความแข็งแกร่งของผู้บริโภค ซึ่งเป็น 2 ปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนอุปสงค์น้ำมันดิบของสหรัฐฯ

ค่าเงิน ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยจากระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในสัปดาห์นี้ สร้างแรงกดดันต่อสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีราคาเป็นดอลลาร์

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。