ทองคำเคลื่อนไหวอยู่แถว 1,880 จับตา CPI สหรัฐฯ โดย
2023-01-12 11:10:07
more 
552

โดย Ambar Warrick 

-- ราคาทองคำทรงตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนในวันพฤหัสบดี หลังตลาดได้รับข้อมูลที่คาดว่าจะบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ผ่อนคลายลง ขณะที่ราคาทองแดงแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับจีน

ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ ของสหรัฐฯ ที่ครบกำหนดประกาศในวันนี้เป็นที่คาดกันอย่างกว้างขวางว่าจะแสดงว่าอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงอีกในเดือนธันวาคมจากเดือนก่อนหน้า ทำให้มีการเคลื่อนไหวที่เร่งรีบน้อยลงจากธนาคารกลางสหรัฐฯ หลังจาก อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึงปี 2022

สถานการณ์นี้คาดว่าจะส่งผลบวกในวงกว้างต่อราคาทองคำแท่ง เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณถึงแรงกดดันระยะสั้นต่อสินทรัพย์ที่ไม่ปล่อยผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงในระยะสั้น ตลาดกำลังเดิมพันว่าการลดอัตราเงินเฟ้อในที่สุดจะผลักดันให้เฟดหยุดรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบัน

ทรงตัวที่ 1,876.41 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ปิดที่ 1,879.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 19:06 ET (00:06 GMT) ตราสารทั้งสองซื้อขายกันที่ระดับสูงสุดในรอบแปดเดือน หลังจากเริ่มต้นปีได้อย่างแข็งแกร่ง

ราคาทองคำยังได้รับประโยชน์จากอุปสงค์สินทรัพย์ที่ปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากความกลัวต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการเดิมพันว่าเงินดอลลาร์ถึงจุดสูงสุดทำให้ผู้ค้ามองหาทองคำ

แต่ในขณะที่ทองคำฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากจุดต่ำสุดในปี 2022 แต่ก็ยังเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินในปี 2008 เมื่อรวมกับความไม่แน่นอนว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐจะขึ้นสูงสุดเมื่อใด คาดว่าจะจำกัดกำไรที่มากขึ้นในทองคำในระยะเวลาอันใกล้นี้

ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะผ่อนคลายลงในเดือนธันวาคม แต่ก็ยังสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของเฟด สิ่งนี้ทำให้เกิดคำเตือนจากสมาชิกเฟดว่าอัตราดอกเบี้ยอาจยังคงสูงขึ้นไปอีกนาน ทำให้ตลาดโลหะอยู่ภายใต้แรงกดดัน

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงลดลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี แต่อยู่ต่ำกว่าระดับที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ราคาทองแดงเพิ่มขึ้นเกือบ 10% จนถึงปีนี้ท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งของประเทศจีนในฐานะผู้นำเข้ารายใหญ่

ลดลง 0.1% เป็น 4.1730 ดอลลาร์ต่อปอนด์ในการซื้อขายช่วงต้นของเอเชีย โลหะยังคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากอุปทานที่เข้มงวดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ ท่ามกลางการหยุดชะงักที่เพิ่มขึ้นในโลกห เปรูซึ่งเป็นผู้ผลิตทองแดงอันดับที่ 2 เผชิญกับความรุนแรงทางการเมือง

จีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เปิดพรมแดนอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีในสัปดาห์นี้ แต่แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นของประเทศยังคงคลุมเครือจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。