ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์ย่อตัว หลังพันธบัตรกดดันหุ้นเทคฯอีกครั้ง โดย
2023-01-06 10:10:03
more 
234

โดย Yasin Ebrahim  

-- ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงเมื่อวันพฤหัสบดี ตามมาด้วยการตกต่ำของเทคโนโลยีหลังจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากข้อมูลยังคงชี้ไปที่ตลาดแรงงานที่ตึงตัว ทำให้เกิดความกลัวว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเข้มงวดก่อนเผยรายงานการจ้างงานเดือนธันวาคม

ลดลง 1% หรือ 339 จุด ลดลง 1.5% และ ลดลง 1.2%

มีรายงานสองฉบับที่แสดงให้เห็นว่าการจ้างงานภาคเอกชนที่ดีเกินคาดในเดือนพฤศจิกายน และการขอรับผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ครั้งแรกที่น้อยลงช่วยยืนยันการเดิมพันว่าเฟดจะมีงานมากขึ้นเพื่อฟื้นฟูสมดุลของอุปสงค์และอุปทานในตลาดแรงงานที่ตึงตัวซึ่งจะหนุนค่าแรงให้สูงขึ้น

เพิ่มขึ้น 235,000 ในเดือนพฤศจิกายน ตามรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีโดย ADP และ Moody's Analytics ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่ 150,000 ราย ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน โดยนักเศรษฐศาสตร์เตือนว่าการเรียกร้องมีแนวโน้มสูงขึ้นแม้ว่าจะมีข่าวพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการปลดพนักงานของบริษัทใหญ่ ๆ ก็ตาม

รายงานนี้ออกมาก่อนวันที่ เดือนธันวาคมเพียง 1 วัน ซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสร้างงานประมาณ 200,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และ ยังคงทรงตัวที่ 3.7% มีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจ และคาดว่าจะชะลอตัวลงเหลือ 0.4% สำหรับเดือนนี้และ 5% สำหรับ จาก 0.6% และ 5.1% ตามลำดับ

เจมส์ บุลลาร์ด ประธานธนาคารกลางแห่งเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า แม้อัตราเงินเฟ้อจะสูงเกินไป แต่อัตราดังกล่าวก็เข้าใกล้ “จุดที่เพียงพอ”

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วจากข่าวดังกล่าว สร้างแรงกดดันต่อภาคส่วนที่อ่อนไหวต่ออัตราของตลาดรวมถึงเทคโนโลยี

Microsoft (NASDAQ:) เป็นอุปสรรคต่อภาคเทคโนโลยีเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่ UBS แสดงความกังวลเมื่อวันก่อนหน้าเกี่ยวกับการชะลอตัวของการเติบโตในธุรกิจคลาวด์และสำนักงานของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตาม Oppenheimer กล่าวว่า Microsoft ดู “น่าดึงดูดใจ” และเลิกกังวลเกี่ยวกับความอ่อนแอที่ยืดเยื้อในการเติบโตของระบบคลาวด์ โดยกล่าวว่า “การเติบโตทางโลกควรกลับมาดำเนินการต่อจากการปรับปรุงครั้งใหญ่ในด้านประสิทธิภาพการทำงานบนระบบคลาวด์ และบริการและแอปที่คล้ายกับ PaaS ใหม่ ๆ มากมายที่คาดไม่ถึง”

Amazon (NASDAQ:) ลดลงมากกว่า 2% หลังจากยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซยืนยันแผนลดพนักงานกว่า 18,000 ตำแหน่งเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามคำเตือนก่อนหน้านี้ของบริษัทในเดือนธันวาคม เมื่อเตือนถึง “การลดบทบาท” ในต้นปี 2023

ด้านผลประกอบการ Walgreens Boots Alliance ผู้ดำเนินการร้านขายยา (NASDAQ:) ปรับเพิ่มแนวโน้มทั้งปีหลังจากรายงานรายไตรมาส ออกมาดีกว่าที่คาด แต่หุ้นลดลง 6%

Bed Bath & Beyond (NASDAQ:) ดิ่งลง 30% หลังจากได้รับคำเตือนถึงการล้มละลายเนื่องจากการขาดทุนเพิ่มขึ้น ผู้ค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านกล่าวว่าคาดว่าจะรายงาน ที่ 1.26 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.404 พันล้านดอลลาร์ของวอลล์สตรีท

พลังงานเป็นภาคส่วนเดียวในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นตามข้อมูลปิโตรเลียมรายสัปดาห์ที่แสดงให้เห็นอุปทานที่เพิ่มขึ้น  แต่อุปทานน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

Corporation (NYSE:), ConocoPhillips (NYSE:) และ (NYSE:) อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด โดยมีบางส่วนที่วอลล์สตรีทยังคงให้การสนับสนุนภาคส่วนนี้เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความต้องการพลังงานอย่างมีนัยสำคัญ

“เราชอบ ExxonMobil และพื้นที่น้ำมันและก๊าซเพราะมีน้ำมันและก๊าซจำกัด และอุปสงค์ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก” Austin Graff ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Opal Capital กล่าวกับ Yasin Ebrahim จาก ในการให้สัมภาษณ์วันพฤหัสบดี “ในอดีต ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรืออย่างน้อยก็ถดถอยเล็กน้อย อุปสงค์ไม่ได้ได้รับผลกระทบมากนัก” Graff กล่าวเสริม

ด้านภูมิรัฐศาสตร์ มีรายงานว่าประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน สั่งหยุดยิงเป็นเวลา 36 ชั่วโมงในช่วงคริสต์มาสออร์โธดอกซ์ในวันที่ 6-7 มกราคม แต่ความหวังที่ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจนำไปสู่การเจรจาสันติภาพดูเป็นไปได้ยาก เนื่องจากปูตินกล่าวว่าเงื่อนไขสำหรับการเจรจาจะต้องให้ยูเครนยอมรับ "ความเป็นจริงของดินแดนใหม่" ซึ่งรวมถึงดินแดนที่ถูกยึดครองซึ่งถูกผนวกโดยรัสเซีย

มิไคโล โปโดยัค ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน ปฏิเสธข้อเสนอพักรบชั่วคราว และเรียกข้อเสนอดังกล่าวว่าเป็น "โฆษณาชวนเชื่อ"

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。