ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า ตลาดต้องการเงินเยน โดย
2022-12-22 18:10:07
more 
1298

โดย Peter Nurse

- ดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงในวันพฤหัสบดีส่งผลต่อความเสี่ยงด้านความเชื่อมั่น ขณะที่ค่าเงินเยนยังคงเป็นที่ต้องการ แรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 03:25 น. ET (08:25 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่นอีก 6 สกุล ลดลง 0.4% เป็น 103.460 ซึ่งซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบหกเดือน

เงินดอลลาร์ซื้อขายในทิศทางขาลงเมื่อวันพฤหัสบดีเนื่องจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นหลังจากข้อมูลที่เป็นไปในเชิงบวกวันนี้แสดงให้เห็นว่า เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนในเดือนธันวาคม

ความสนใจในช่วงต่อมาจะเปลี่ยนเป็นการเปิดเผย ในไตรมาสที่สามของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะยังคงเหมือนกับการอ่านครั้งล่าสุดที่ 2.9% และข้อมูล {{ecl -294||ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน}} รายสัปดาห์ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อน

ค่าเงิน ลดลง 0.5% เป็น 131.88 โดยเงินเยนอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน เป็นผลมาจากการตัดสินใจของ ที่แก้ไขให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล เคลื่อนไหวในกรอบที่กว้างขึ้น

"การปิดของปีนี้อยู่เหนือระดับ 130.00 อาจเป็นการพัฒนาที่น่ายินดีของ BoJ เนื่องจากอาจเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงในอนาคตต่อไป" นักวิเคราะห์ของ ING กล่าวในหมายเหตุ

สกุลเงินอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 1.0655 โดยได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นในเชิงบวกทั่วไป

"เราคิดว่า EUR/USD อาจทรงตัวที่ประมาณ 1.0600 จนถึงสิ้นปี เนื่องจากความผันผวนเริ่มลดลง อย่างไรก็ตาม การลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 1.0500 เป็นไปได้หากความเชื่อมั่นของตลาดลดลง โดยเฉพาะในด้านพลังงาน" ING กล่าวเสริม

เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 1.2144 แม้หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรหดตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ครั้งแรกเล็กน้อยในไตรมาสที่สามของปีนี้ ข้อมูลแสดงเมื่อวันพฤหัสบดีก่อน

ของสหราชอาณาจักรลดลง 0.3% ในแง่รายไตรมาสระหว่างไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายน เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 0.2% ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ

"เรายังคงเห็นความเสี่ยงด้านลบเป็นส่วนใหญ่สำหรับเงินปอนด์ในปีใหม่ เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่ถดถอยและความไวต่อความไม่แน่นอนของตลาดอาจทำให้ราคากลับสู่ช่วง 1.15-1.18" ING กล่าวเสริม

สกุลเงิน ที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 0.8% เป็น 0.6760 ขณะที่ ขยับลดลงมาอยู่ที่ 6.9802 โดยความเชื่อมั่นต่อเงินหยวนที่เหลือถูกกดดันจากการแพร่กระจายของ การติดเชื้อโควิด19 ทั่วประเทศ

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。