หุ้นเอเชียร่วง หลังความกลัวว่าเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวยังอยู่ โดย
2022-10-19 15:15:04
more 
307

โดย  Ambar Warrick 

– ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันพุธ โดยหุ้นในตลาดจีนร่วงลงอีกเนื่องจากตลาดวิตกกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศอันเนื่องมาจากนโยบายปลอดโควิด และการควบคุมการค้าของสหรัฐฯ ที่เพิ่มมากขึ้น

ดัชนีหุ้นบลูชิพของจีน ลดลง 1% ในขณะที่ดัชนี ลดลง 0.7% โดยดัชนีทั้งสองขยายการขาดทุนเป็นช่วงที่สามติดต่อกัน เป็นผลมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากที่รัฐบาลเลื่อนการรายงาน ที่สำคัญออกไปอย่างไม่มีกำหนด กรมศุลกากรยังไม่เปิดเผย ที่คาดการณ์ไว้อย่างกว้างขวางของเดือนกันยายน ซึ่งจะครบกำหนดเปิดเผยในวันศุกร์นี้

ความล่าช้าเกิดจากการประชุมระดับชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่ารัฐบาลไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะเปิดเผยข้อมูลเมื่อใด

ผลการประชุมได้สร้างความกังวลให้กับตลาด หลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่าประเทศไม่มีแผนที่จะยกเลิกนโยบายปลอดโควิด ส่วนคำมั่นสัญญาของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมีผลเพียงเล็กน้อยในการปรับปรุงความเชื่อมั่น

หุ้นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีของจีนมีการเทขายเพิ่มขึ้นในวันพุธ โดยตลาดยังคงระมัดระวังการบังคับใช้มาตรการใหม่ของสหรัฐฯ ในการสกัดกั้นการส่งออกชิปไปยังบริษัทจีน ความกังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไปในสัปดาห์นี้หลังจากรายงานระบุว่า Apple (NASDAQ:) ตั้งใจที่จะหยุดการจัดหาชิปจากบริษัทจีน

ตลาดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเทคโนโลยีไปยังจีนก็มีการขาดทุนเพิ่มขึ้นเช่นกัน ดัชนี ของฮ่องกงร่วงลง 1.7% และเข้าใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปี กำไรที่อ่อนแอก็ส่งผลต่อความเชื่อมั่นเช่นกัน โดยผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน HKEX (HK:) ร่วง 1% หลังจากกำไรไตรมาสที่ 3 หดตัว 30%

หุ้นไต้หวันร่วง 1% ในขณะที่ดัชนี ของเกาหลีใต้ร่วง 0.4% ดัชนีทั้งสองถูกผลกระทบอย่างมากจากตลาดจีน

ตลาดต่าง ๆ ในเอเชียปรับขึ้นเล็กน้อย โดยตามผลงานที่แข็งแกร่งในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท หลังจากผลประกอบการที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

แต่ความคิดเห็นที่ดุดันจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ บางคนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ได้จำกัดกำไรในภูมิภาค

ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.4% ในขณะที่ดัชนี Nifty 50 ของอินเดียเพิ่มขึ้น 0.5% หุ้นมาเลเซียขึ้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยพุ่งขึ้น 0.9%

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นที่มีต่อตลาดเอเชียยังคงอ่อนตัวลงเมื่อต้องเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทั่วโลก ตลาดในภูมิภาคร่วงลงอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากสภาวะการเงินที่ตึงตัวทำให้ความต้องการสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงลดลง

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。