หุ้นยุโรปร่วง ผลกระทบจาก BoE และการโจมตีของรัสเซีย โดย
2022-10-11 17:45:08
more 
447
หุ้นยุโรปร่วง ผลกระทบจาก BoE และการโจมตีของรัสเซีย

โดย Geoffrey Smith

– ตลาดหุ้นยุโรปเปิดต่ำในวันอังคารเป็นเซสชั่นที่ 5 ติดต่อกันหลังจากที่ธนาคารกลางอังกฤษเตือนถึง "ความเสี่ยงที่สำคัญต่อเสถียรภาพทางการเงินของสหราชอาณาจักร" จากวิกฤตที่เกิดขึ้นในภาคกองทุนบำเหน็จบำนาญของประเทศ

บรรยากาศที่ตึงเครียดในตลาดยังถูกเพิ่มเติมโดยรายงานคำเตือนการจู่โจมทางอากาศในยูเครนจากคลื่นโจมตีขีปนาวุธของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการยกระดับสงครามของรัสเซียอีกครั้งหนึ่ง

ในเวลา 03:45 น. ET (07:45 GMT) ดัชนี Stoxx 600 ลดลง 2 จุดหรือ 0.5% เป็น 388.14 ขณะที่ดัชนี Stoxx 50 ลดลง 0.4% ในบรรดาตลาดต่าง ๆ ในประเทศ โดยดัชนีที่ทำผลงานแย่ที่สุดคือ RTS ของรัสเซีย ซึ่งร่วงลงอีก 1.5% หลังจากที่ร่วงลง 12% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในโซนยุโรปตะวันตก FTSE 100 ลดลง 0.7% ในขณะที่ดัชนี FTSE 250 ในสหราชอาณาจักรลดลง 0.6% DAX ของเยอรมนีลดลง 0.6% ในขณะที่ FTSE MIB 40 ลดลง 1.4%

ตลาดยุโรปได้รับแรงหนุนเพียงเล็กน้อยจากรายงานที่รัฐบาลเยอรมันได้เปลี่ยนจุดยืนเพื่อสนับสนุนการออกตราสารหนี้ของสหภาพยุโรปเพื่อช่วยกองทุนในการตอบสนองต่อวิกฤต ก๊าซธรรมชาติ ในฤดูหนาวนี้ อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวสนับสนุนราคาน้ำมันด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของเดือนหน้า Dutch TTF ที่เพิ่มขึ้นเกือบ 5% เป็น 168.14 ยูโรต่อเมกะวัตต์ชั่วโมง

หุ้นธนาคารทำผลงานแย่ทั่วทั้งทวีป หลังจากธนาคารกลางอังกฤษเตือนเกี่ยวกับตลาดตราสารหนี้และปัญหาของกองทุนบำเหน็จบำนาญที่มีส่วนร่วมใน “การลงทุนเพื่อชดใช้หนี้ (liability-driven investing: LDI)” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่บังคับให้พวกเขาเลิกการถือครองสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเพื่อให้มีกำไรเพิ่มขึ้นสำหรับอนุพันธ์อัตราดอกเบี้ยระยะยาว

หุ้นธนาคารในอิตาลีที่อ่อนไหวเสมอต่อการปรับขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยในตลาดทำผลงานแย่ที่สุด โดย Banco Bpm SpA (BIT:BAMI) ลดลง 4.9% และ Unicredit (BIT:CRDI) ลดลง 2.9 %. Deutsche Bank (ETR:DBKGn) และ Commerzbank (ETR:CBKG) ก็ร่วงลง 3.0% เช่นกัน

หุ้นความผันผวนต่ำทำผลงานดีขึ้นเล็กน้อย โดยผู้ผลิตเบียร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Carlsberg (CSE:CARLb) และ Heineken (AS:HEIN) เพิ่มขึ้น 1.0% และ 0.5% ตามลำดับ ขณะที่ Unilever (LON: หุ้น ULVR) เพิ่มขึ้น 0.5% และ Imperial Brands (LON:IMB) ที่ได้รับแรงหนุนจากการประกาศซื้อหุ้นคืนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 0.4%

ขณะนี้ตลาดกำลังเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลรายงานผลประกอบการไตรมาสสาม ซึ่งเริ่มต้นในตลาดยุโรปด้วยรายงานจาก LVMH (EPA:LVMH) และ Givaudan (SIX:GIVN) ซึ่งจะทราบรายงานหลังตลาดปิด ส่วนของสหรัฐฯ จะเริ่มต้นในวันศุกร์

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。