ราคาน้ำมันร่วงเป็นสัปดาห์ที่สอง ความกังวลด้านอุปสงค์เพิ่มขึ้น โดย
2022-09-09 11:15:04
more 
592
ราคาน้ำมันร่วงเป็นสัปดาห์ที่สอง ความกังวลด้านอุปสงค์เพิ่มขึ้น © Reuters.

โดย  Ambar Warrick

– ราคาน้ำมันผันผวนในวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนเห็นรายงานการเพิ่มขึ้นของปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ที่เหนือการคาดหมาย แต่เชื่อว่าน้ำมันจะขาดทุนรายสัปดาห์จากความกังวลว่าการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกจะส่งผลต่ออุปสงค์

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ ในตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 88.88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.4% เป็น 83.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเวลา 20:30 น. ET (00:30 GMT) สัญญาทั้งสองฉบับขาดทุนมากกว่า 4% ในสัปดาห์ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน

ราคาน้ำมันแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ หลังจากที่ตัวเลข การนำเข้า โดยจีนอ่อนตัวลง ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความต้องการที่ชะลอตัวในผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก การเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวลงอย่างมากในปีนี้เพราะการล็อกดาวน์จากโควิด19 หลายครั้ง

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในแคนาดาและยุโรป ประกอบกับแถลงการณ์ที่แข็งกร้าวจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นราคาน้ำมันดิบ เช่นเดียวกับค่าเงิน ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี

การลดผลผลิตโดยองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตรนั้นถูกมองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยและไม่ได้หนุนราคาน้ำมัน

แต่ราคาน้ำมันฟื้นตัวเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีเนื่องจากเทรดเดอร์ขาย่อบางราย รายงานจาก EIA ได้คาดการณ์อุปสงค์ที่สูงขึ้นเล็กน้อย และอุปทานที่ตึงตัวจะกินเวลาในปี 2023 เช่นกัน

รัสเซียขู่ว่าจะลดอุปทานน้ำมันดิบให้กับผู้นำเข้าบางราย ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดวิกฤตอุปทาน วิกฤตพลังงานในการกลั่นของยุโรปซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดความต้องการน้ำมันดิบในช่วงฤดูหนาวมากขึ้น

สินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเหนือความคาดหมายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อมูลแสดงให้เห็นเมื่อวันพฤหัสบดี แต่เทรดเดอร์ระบุว่าตัวเลขที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวมาจากรัฐบาลที่จ่ายน้ำมันดิบออกจากคลังสำรองปิโตรเลียมเชิงกลยุทธ์ของประเทศ

อุปสงค์น้ำมันในสหรัฐอเมริกาดูเหมือนจะแข็งแกร่ง โดยแสดงให้เห็นจากการเบิกจ่าย สินค้าคงคลังน้ำมันสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันที่ลดลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ส่งผลดีต่ออุปสงค์เช่นกัน

ในขณะที่อุปสงค์น้ำมันของสหรัฐฯ ดูเหมือนจะฟื้นตัวได้ แต่ราคาน้ำมันกลับลดลงอย่างมากจากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ในวงกว้าง ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าทำให้การซื้อน้ำมันดิบมีราคาแพงสำหรับผู้นำเข้ารายใหญ่ในเอเชีย เช่น อินเดียและอินโดนีเซีย

ราคาน้ำมันดิ่งลงจากระดับสูงสุดในปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งอาจทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรง

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。