ตลาด FX เอเชียผ่อนคลายเล็กน้อย หลังดอลลาร์อ่อนค่า โดย
2022-09-08 19:15:05
more 
1305
ตลาด FX เอเชียผ่อนคลายเล็กน้อย หลังดอลลาร์อ่อนค่า © Reuters.

โดย  Ambar Warrick 

– สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแนวราบถึงต่ำสุดในวันพฤหัสบดี เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปีความสนใจมุ่งไปที่การประชุมธนาคารกลางยุโรปที่กำลังจะมีขึ้นเพื่อหาแนวทางเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินทั่วโลกที่จะเข้มงวดขึ้น

หยวนจีน และ ดอลลาร์ฮ่องกง ซื้อขายแดนลบ ขณะที่เงินวอนเกาหลีใต้ร่วงลง 0.6%

เยนของญี่ปุ่น ทำผลงานแย่โดยลดลง 0.4% และอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปี แม้ว่า GDP ในไตรมาสที่สอง ของประเทศจะได้รับการแก้ไขให้สูงขึ้น แนวโน้มเศรษฐกิจของญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นและการระบาดของไวรัสโควิด19 ในประเทศ

การที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นตัดสินใจที่จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ส่งผลกระทบต่อค่าเงินเยนในปีนี้เช่นกัน เนื่องจากประเทศเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ ส่วนใหญ่กำลังดำเนินนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูง

สกุลเงินเอเชียผ่อนคลายลงเล็กน้อยเนื่องจาก ดัชนีดอลลาร์ อ่อนตัวลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี ดัชนีดอลลาร์ฟิวเจอร์ส ร่วงลง 0.1% ในวันพฤหัสบดีเช่นกัน

ค่าเงินบาท ทรงตัวอยู่ที่ 36.455 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ 

ขณะนี้เทรดเดอร์กำลังรอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในท้ายวันนี้ ซึ่งอาจหนุนค่าเงินยูโรและกระตุ้นการอ่อนค่าเพิ่มเติมในสกุลเงินดอลลาร์

ยูโร ดูเหมือนจะสูญเสียน้อยลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยซื้อขายลดลง 0.1% ที่ 0.9988 ในวันพฤหัสบดี

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐานเป็น 0.5% ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเข้าสู่แดนบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูง แต่ธนาคารกลางต้องเผชิญกับการปรับสมดุล เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในยูโรโซนได้ชะลอตัวลงอย่างมากเนื่องจากวิกฤตพลังงานในการกลั่นพลังงาน

รัสเซียที่เพิ่งปิดท่อส่งก๊าซหลักไปยังยุโรป ซึ่งดันราคา ก๊าซธรรมชาติ ขึ้น

ค่าเงินเอเชียร่วงลงอย่างหนักในสัปดาห์นี้ จากความกลัวที่เพิ่มขึ้นจากท่าทีดุดันของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงขึ้นอีกทำให้นักลงทุนระมัดระวังในการซื้อสกุลเงินในภูมิภาค ทำให้เกิดขาดทุนอย่างมากในปีนี้

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดอลลาร์ออสเตรเลีย ร่วงลง 0.3% หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ยอดดุลการค้า ของประเทศหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนกรกฎาคม

การส่งออก ของออสเตรเลียร่วงลงในเดือนกรกฎาคมจากเดือนก่อน และมีแนวโน้มเผชิญแรงกดดันจากอุปสงค์ที่ลดลงในตลาดหลักอย่างจีน

ข้อมูลในวันพุธแสดงให้เห็นว่า ดุลการค้า ของจีนลดลงอย่างมากในเดือนสิงหาคม เนื่องจากเศรษฐกิจเผชิญกับแรงกดดันจากการล็อกดาวน์ และการขาดแคลนพลังงาน

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。