ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 เฟดเริ่มประชุม โดย
2022-08-26 09:15:05
more 
316
ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 เฟดเริ่มประชุม © Reuters

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นติดต่อกันในวันพฤหัสบดี นำโดยแรงหนุนจากกลุ่มเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยชิป ขณะที่นักลงทุนหันความสนใจไปที่เงื่อนงำนโยบายการเงิน ในขณะที่การประชุมสัมมนาที่แจ็คสัน โฮลของ ธนาคารกลางสหรัฐฯกำลังดำเนินอยู่

ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 0.98% หรือ 324 จุด NASDAQ Compositeเพิ่มขึ้น 1.7% และ S&P 500 เพิ่มขึ้น 1.4%

หุ้นเซมิคอนดักเตอร์เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% โดยได้รับการสนับสนุนจาก NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) เนื่องจากนักวิเคราะห์ของ Wall Street มองข้ามผลประกอบการรายไตรมาสที่อ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ของผู้ผลิตชิปและคำแนะนำท่ามกลางความคาดหวังว่าความอ่อนแอในธุรกิจเกมใกล้จะถึงจุดต่ำสุดแล้ว

Morgan Stanely กล่าวว่าคาดว่าธุรกิจเกมของผู้ผลิตชิปจะเข้าสู่จุดต่ำสุดในไตรมาสเดือนตุลาคม นำไปสู่ ​​“การฟื้นตัวที่ค่อนข้างเฉียบคม” ในภาคส่วนนี้ “ทันทีที่ไตรมาสมกราคม”

ความเชื่อมั่นในเชิงบวกจากนักวิเคราะห์ของ Wall Street ได้จุดประกายให้การแข่งขันรอบอื่น ๆ รวมถึง Advanced Micro Devices (NASDAQ:AMD), Micron Technology (NASDAQ:MU) และ ON Semiconductor (NASDAQ:ON)

เทคโนโลยีอื่น ๆ รวมถึงหุ้นบนคลาวด์นั้นปะปนกันเมื่อ Salesforce ตกต่ำในขณะที่ Snowflake พุ่งขึ้น

Salesforce.com Inc (NYSE:CRM)รายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่เหนือความคาดหมายของนักวิเคราะห์ แต่คำแนะนำที่แผ่วลงนั้นลากหุ้นลงมาต่ำกว่า 3%

“ Benioff CEO ของ Salesforce กล่าวว่าบริษัทกำลังเห็นวงจรการขายที่ยืดออกไปและการพิจารณาข้อตกลงที่มากขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่าจะดำเนินต่อไปใน 2H ส่งผลให้แนวโน้มที่อ่อนตัวลง” Wedbush กล่าวในขณะที่ลดราคาเป้าหมายของหุ้นเป็น 215 ดอลลาร์จาก 225 ดอลลาร์

สโนวเฟลค (NYSE:SNOW)พุ่งขึ้นมากกว่า 22% หลังจากรายรับดีกว่าที่คาด โดยได้แรงหนุนจากรายได้จากการผลิตที่เพิ่มขึ้น ชดเชยการขาดทุนรายไตรมาสที่คาดไว้

ภาคการเงินได้รับแรงหนุนจากหุ้นธนาคารที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่ใกล้เข้ามา

Citigroup (NYSE:C), Huntington Bancshares (NASDAQ:HBAN), Principal Financial Group (NASDAQ:PFG) เพิ่มขึ้นมากกว่า 1%

GDP ไตรมาส 2 แบบรายปีได้รับการแก้ไขให้ลดลง 0.6% จากการลดลง 0.9% ก่อนหน้านี้ เนื่องจากการบริโภคได้รับการแก้ไขให้สูงขึ้นเป็น 1.5% จากเดิม 1% 

สัญญาณของผู้บริโภคที่แข็งแกร่งเกิดขึ้นในขณะที่เฟดเริ่มการประชุมสุดยอดประจำปี โดยประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์จะแจ้งเบาะแสใหม่เกี่ยวกับนโยบายการเงินในวันศุกร์

“สมมติฐานของฉันคือพาวเวลล์จะค่อนข้างกระฉับกระเฉงขึ้นเล็กน้อย แต่ฉันกังวลว่าเขาอาจจะไม่เก่งพอที่จะทำให้สถานะทางการเงินกระชับขึ้นได้” Zhiwei Ren กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการพอร์ตของ Penn Mutual Asset Management กล่าวกับ ในวันพฤหัสบดี

เฟดที่ไม่ค่อยจะกระฉับกระเฉงจะไม่เพียงแต่เสี่ยงต่ออัตราเงินเฟ้อที่จะคงอยู่สูงขึ้นไปอีกนานเท่านั้น แต่ยังทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นลดลงด้วย ซึ่งราคามีการคาดการณ์ว่าจะเปลี่ยนแปลงในโอกาสที่นโยบายเฟดจะเข้มงวดมากขึ้น

“หากพาวเวลล์ไม่กระตือรือร้นพอที่จะตอบสนองความคาดหวังของตลาด เส้นโค้งของผลตอบแทนพันธบัตรจะลดลงจริง ๆ เนื่องจากผู้ค้าที่อยู่ในสถานะ short ถูกบังคับให้ต้อง cover” Ren กล่าวเสริม

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。