ดอลลาร์อ่อนค่า ใกล้ถึงจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ โดย
2022-07-19 17:45:11
more 
242
ดอลลาร์อ่อนค่า ใกล้ถึงจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ © Reuters.

โดย  Peter Nurse 

– ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงในการซื้อขายในช่วงต้นของตลาดยุโรปเมื่อวันอังคาร โดยขยับเข้าใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เนื่องจากเทรดเดอร์ได้ผ่อนคลายความตึงเครียดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้นเต็มจุดเปอร์เซ็นต์ในเดือนนี้

เมื่อเวลา 2:55 น. ET (0655 GMT) ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ อีก 6 สกุล ซื้อขายลดลง 0.2% เป็น 107.045 จากระดับต่ำสุดของวันจันทร์ที่ 106.88 แต่ก็กลับมาทำผลงานดีเช่นกัน โดยแตะระดับสูงสุดที่ 109.29 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นเลยตั้งแต่เดือนกันยายน 2002

ค่าเงินดอลลาร์ค่อย ๆ อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบหลายปี เนื่องจากความกังวลว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยขนาดใหญ่โดย เฟด ณ สิ้นเดือนกรกฎาคมได้ผ่อนคลายลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสมาชิก FOMC 2 ท่าน เจมส์ บุลลาร์ด และ คริส วอลลเลอร์ กล่าวว่าพวกเขายังสนุบสนุนขนาดอัตราดอกเบี้ยที่ 75 จุดพื้นฐาน

“เราสงสัยว่าระหว่างนี้จนถึงการประชุม FOMC ในวันที่ 27 กรกฎาคม ตลาดจะยังคงพิจารณาการเพิ่มขึ้น 100 จุดพื้นฐาน อีกครั้งอย่างจริงจัง ประการแรกเนื่องจากคณะกรรมการได้เข้าสู่ช่วงไม่ให้ความคิดเห็นแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีคำกล่าวจากสมาชิกจนกว่าจะถึงสัปดาห์หน้า ประการที่สอง เนื่องจากข้อมูลของสหรัฐฯ ที่จะถูกเปิดเผยในสัปดาห์นี้ถือว่าเป็นข้อมูลรองท็อปในสัปดาห์นี้” นักวิเคราะห์จาก ING กล่าวในหมายเหตุ

EUR/USD ขยับขึ้น 0.3% เป็น 1.0169 ก่อนการประชุม ธนาคารกลางยุโรป ในวันพฤหัสบดี ซึ่งผู้กำหนดนโยบายจะเริ่มต้นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 25 จุดพื้นฐาน 

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนต่างคาดหวังให้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นครึ่งจุดเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากข้อมูลสุดท้ายของ CPI ยุโรป ที่จะเผยแพร่ในช่วงหลังการแก้ไขได้แสดงให้เห็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเหนือ 8.6% ต่อปีที่ในเดือนมิถุนายน

ในทางกลับกัน ความไม่แน่นอนทางการเมืองยังคงมีอยู่อย่างแพร่หลายในอิตาลี โดยนายกรัฐมนตรี Mario Draghi ที่ได้รับความนับถืออย่างกว้างขวางจะกล่าวปราศรัยต่อฝ่ายนิติบัญญัติในวันพุธ ที่เขาจะประกาศเจตนารมณ์ที่จะลองเข้าร่วมพรรคร่วมที่แตกร้าวอีกครั้ง หรือลาออกจากราชการ

นอกจากนี้ มีการคาดหวังส่ารัสเซียจะเปิดระบบส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรปตะวันตกผ่านท่อ Nord Stream ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังการปิดซ่อมบำรุงตามกำหนด เงินยูโรมีแนวโน้มที่จะถูกกดดันหากมอสโกเลือกที่จะยืดเวลาการซ่อมบำรุงด้วยเหตุผลทางการเมืองเนื่องจากสงครามในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป

“ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับเงินยูโร” ING กล่าวเสริม “การแพร่กระจายของพันธบัตรอิตาลีที่เพิ่มขึ้นอาจเพิ่มแรงกดดันให้กับสกุลเงินทั่วไปในสัปดาห์นี้ (และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ EUR/CHF) แม้ว่าจะมีการพัฒนาใด ๆ ระหว่างสหภาพยุโรปและรัสเซียเกี่ยวกับอุปทานก๊าซและขยับไปที่ความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลกที่ยังเป็นแรงหนุนส่วนใหญ่ของ EUR/USD ต่อไป"

ข้อมูลอื่น ๆ AUD/USD เพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 0.6854 หลังจากรองผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย ไมเคิล บุลล็อค บอกเป็นนัยถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในอนาคต โดยกล่าวว่าภาคครัวเรือนในออสเตรเลียโดยทั่วไปอยู่ในสถานะที่ดีที่จะรับต้นทุนการกู้ยืมที่เพิ่มขึ้น

ธนาคารกลาออสเตรเลีย ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น 50 จุดเป็น 1.35% ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นการปรับขึ้นครั้งที่สามในรอบหลายเดือน

USD/JPY ลดลง 0.3% เป็ย 137.75 และ USD/CNY เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 6.7477 โดยธนาคารกลางญี่ปุ่นจะประชุมในวันพฤหัสบดี ขณะที่ธนาคารกลางของจีนจะประชุมในวันพุธ

GBP/USD เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.1978 ดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงมาที่ 1.1761 เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีนาคม 2020 โดยสหราชอาณาจักรต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อแทนที่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันที่ออกจากตำแหน่ง

ข้อมูลตลาดแรงงาน ที่เผยแพร่เมื่อต้นวันอังคารที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าคนงานชาวอังกฤษกลับเข้าสู่ตลาดงานด้วยอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด เนื่องจากวิกฤตค่าครองชีพดึงดูดให้ผู้คนมีงานทำมากขึ้น

ค่าเงินบาท USD/THB แข็งค่าเล็กน้อยในช่วงบ่าย 0.19% มาอยู่ที่ 36.570 บาทต่อดอลลาร์

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。