หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Đạm Cà Mau thâu tóm công ty phân bón có nhà máy NPK
2024-05-21 12:30:10
more 
489

– CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HM:) (Đạm Cà Mau) đã hoàn thành giao dịch mua 100% phần vốn góp tại công ty Phân bón Hàn - Việt (KVF). Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho công ty TNHH một thành viên Phân bón Hàn Việt.

KVF hiện có vốn điều lệ gần 2.054 tỷ đồng do Đạm Cà Mau sở hữu 100% vốn. Địa chỉ trụ sở chính tại Khu công nghiệp phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc Lê Văn Nguyễn.

Thực tế, vào đầu tháng 4, Đạm Cà Mau và Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc) đã ký kết thỏa thuận bàn giao công ty Phân bón Hàn Việt. Đây là một trong các bước tiến để công ty này hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng.

Phân bón Hàn Việt khởi công nhà máy sản xuất phân NPK từ tháng 7/2016 tại TP. HCM và đến tháng 12/2017 đưa vào vận hành với công suất thiết kế 360.000 tấn NPK/năm. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư hơn 60 triệu USD.

Ban lãnh đạo Đạm Cà Mau cho rằng đây là mức giá tốt do thương vụ này bao gồm quỹ đất với diện tích 8,7 ha. Công ty đặt mục tiêu tăng sản lượng bán hàng của KVF lên 150.000 tấn và giúp công ty có lãi vào cuối năm 2024.

Việc mua lại này chủ yếu nhằm thâm nhập thị trường NPK ở Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Trung, trong khi nhà máy NPK hiện tại của Đạm Cà Mau nhằm phục vụ nhu cầu tại khu vực Tây Nam Bộ và Campuchia.

Ngoài ra, khu vực nhà máy NPK của KVF được sử dụng làm kho chứa nguyên vật liệu. Vietcap kỳ vọng lợi nhuận cao hơn từ mảng NPK truyền thống (có tiềm năng tăng gấp đôi sản lượng vào năm 2024) sẽ bù đắp khoản lỗ của công ty con NPK mới mua lại.

Bạn chưa biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi từ mã chiết khấu:

  • InvestingPro: http://bit.ly/3tLRRak mã chiết khấu DONBPPRO
  • InvestingPro+: https://bit.ly/3tBDq8Y mã chiết khấu DONBP
คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。