Kỳ vọng vào lãi suất, chứng khoán Mỹ tăng một mạch 4 phiên liên tiếp Theo nguoiquansat.vn
2024-05-08 00:30:07
more 
878

Chứng khoán Mỹ duy trì đà leo dốc mạnh từ phiên cuối tuần trước khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm hạ lãi suất. Quốc tếKỳ vọng vào lãi suất, chứng khoán Mỹ tăng một mạch 4 phiên liên tiếpNguyễn Thu • {Ngày xuất bản}Chứng khoán Mỹ duy trì đà leo dốc mạnh từ phiên cuối tuần trước khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm hạ lãi suất.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên ngày 6/5. Ảnh: CNBCTheo CNBC, chốt phiên giao dịch ngày 6/5, chỉ số tăng 176,59 điểm (tương đương 0,46%) lên 38.852,27 điểm. Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của chỉ số này. cộng 1,03% lên 5.180,74 điểm và chỉ số Nasdaq Composite nhích 1,19% lên 16.349,25 điểm.

Lực lượng Hamas hôm 6/5 tuyên bố họ đã chấp thuận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập và Qatar để chấm dứt xung đột với Israel. Thông tin này giúp các chỉ số trên sàn Phố Wall tăng điểm trong phiên giao dịch đầu giờ chiều.

Thị trường cổ phiếu Mỹ tiếp tục thăng hoa sau khi khi báo cáo việc làm mới công bố cho thấy thị trường lao động đã hạ nhiệt vào tháng 4, làm xoa dịu lo ngại về một nền kinh tế quá nóng.

Trước đó, hôm 3/5, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 4 với số lượng việc làm mới ít hơn dự báo và tỷ lệ thất nghiệp tăng. Báo cáo việc làm giúp dịu đi mối lo rằng nền kinh tế có thể vẫn đang tăng trưởng nóng, theo đó củng cố khả năng Fed sớm cắt giảm lãi suất trong năm 2024.

Sau khi báo cáo việc làm được công bố, thị trường đang đặt cược vào khả năng Fed bắt đầu nới lỏng chính sách từ tháng 9. Trước đó, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia lo ngại rằng Fed có thể không giảm lãi suất trong năm nay, thậm chí có thể tăng lãi suất thêm lần nữa.

Chiến lược gia đầu tư trưởng Sam Stovall của CFRA đánh giá: “Dường như thị trường cho rằng đà giảm điểm đã kết thúc và cổ phiếu đang trong quá trình tăng giá trở lại”.

Tuần này không có nhiều số liệu kinh tế Mỹ được công bố, song một số quan chức Fed sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ. Quan điểm của mỗi nhà hoạch định chính sách đưa ra sẽ giúp nhà đầu tư định hình rõ hơn các kỳ vọng về lãi suất trong thời gian còn lại của năm.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các doanh nghiệp lớn chuẩn bị công bố báo cáo tài chính trong tuần này, bao gồm Disney và Uber.

Ngày 4/5, Berkshire Hathaway đã báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý 1 tăng 40%. Berkshire cũng vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên.

Chiến lược gia đầu tư cấp cao Mona Mahajan của Edward Jones nói rằng mùa báo cáo thu nhập khả quan trong quý 1 sẽ thúc đẩy chỉ số S&P 500 tăng mạnh trong năm nay.

Vị chiến lược gia này cũng kỳ vọng các cổ phiếu mang tính chu kỳ của thị trường và nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình sẽ nhận được lực đẩy quan trọng từ các báo cáo kết quả kinh doanh tích cực của các doanh nghiệp Mỹ.

Nhiều công phiếu lớn tăng giá mạnh trong phiên ngày thứ Hai nhờ báo cáo kết quả kinh doanh khả quan, như cổ phiếu chip Micron nhảy vọt 4,7%. American Airlines và Super Micro Computer cũng nằm trong số những cổ phiếu S&P 500 có thành tích tốt nhất, lần lượt tăng khoảng 5,8% và 6,1%.

Trong một bài phát biểu tại Columbia hôm 6/5, Chủ tịch Fed chi nhánh Richmond, ông Thomas Barkin, cho biết các nhà hoạch định chính sách có thể kiên nhẫn khi chờ đợi lạm phát giảm xuống.

Trích dẫn dữ liệu kinh tế gần đây, ông Barkin thừa nhận lạm phát không đạt được nhiều tiến bộ trong năm nay, song lưu ý tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh và thị trường lao động cũng đang ổn định.

“Nền kinh tế đang cân bằng hơn, nhưng không ai muốn lạm phát tái diễn. Chúng tôi muốn có bằng chứng rõ ràng hơn rằng lạm phát đang giảm một cách bền vững về mục tiêu 2%. Và với một thị trường lao động mạnh mẽ, chúng ta có thời gian để đạt được sự tự tin này” - ông Barkin nhấn mạnh.

>> Chuyên gia thị trường Ed Yardeni: 'Chứng khoán Mỹ có thể tăng vọt 30% trong 2 năm tới, nếu nhà đầu tư tránh được điều quan trọng này'

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。