Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu sau dữ liệu bảng lương
2024-05-06 18:30:12
more 
1629

- Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, tận dụng sự sụt giảm gần đây của đồng đô la do dữ liệu bảng lương của Mỹ yếu hơn dự kiến khiến các nhà giao dịch tăng đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, mức tăng của vàng đã bị kìm hãm do khẩu vị rủi ro được cải thiện sau dữ liệu hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản có nhiều rủi ro hơn như cổ phiếu.

tăng 0,4% lên 2.310,05 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 6 tăng 0,4% lên 2.318,70 USD/ounce vào lúc 00:31 ET (04:31 GMT).

Vàng lấy lại vị thế khi kì vọng cắt giảm lãi suất tái xuất hiện

Giá vàng cũng tăng sau khi kim loại màu vàng giảm mạnh từ mức cao kỷ lục trong ba tuần qua. Lo ngại về lãi suất cao trong thời gian dài hơn và nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu là những áp lực lớn nhất đối với vàng trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, đà giảm của kim loại màu vàng đã giảm bớt phần nào sau sự sụt giảm của đồng , mất 0,8% vào tuần trước. Sự sụt giảm của đồng đô la chủ yếu là do số liệu bảng lương hôm thứ Sáu, điều này làm tăng kì vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Trong khi thị trường lao động hạ nhiệt mang lại cho Fed một số động lực để cắt giảm lãi suất, điểm gây tranh cãi chính của họ vẫn là vấn đề lạm phát khó khăn. Lạm phát được cho là đã tiến xa hơn mục tiêu 2% hàng năm của Fed trong quý đầu tiên, điều này khiến các nhà giao dịch đánh giá cao hầu hết kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Lãi suất cao là tín hiệu xấu cho vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng.

Trọng tâm trong tuần này là một loạt bài phát biểu từ các quan chức hàng đầu của Fed, để có thêm tín hiệu về lãi suất.

Các kim loại quý khác biến động vào thứ Hai. giảm 0,3% xuống 962,60 USD/ounce, trong khi tăng 1,7% lên 27,130 USD/ounce.

Giá đồng tăng do đồng đô la yếu, hướng tới mức cao nhất trong 2 năm

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng vào thứ Hai, quay trở lại mức cao nhất trong hai năm do giá kim loại được hưởng lợi từ đồng đô la yếu hơn.

trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 1,7% lên 9.930,0 USD một tấn, trong khi tăng 0,5% lên 4,5888 USD một pound.

Cả hai hợp đồng này vẫn ở mức cao nhất trong hai năm trong bối cảnh kỳ vọng thị trường thắt chặt hơn do các biện pháp trừng phạt đối với Nga, cũng như hy vọng cải thiện nhu cầu tại nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。