Giá dầu giảm do dữ liệu việc làm yếu của Mỹ, cắt giảm lãi suất
2024-05-04 08:30:03
more 
1630

Giá đóng cửa thấp hơn vào thứ Sáu, đánh dấu mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong ba tháng, bị ảnh hưởng bởi dữ liệu việc làm đáng thất vọng của Mỹ và suy đoán xung quanh động thái lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. thô Brent giao tháng 7 giảm 71 cent, tương đương 0,85%, đóng cửa ở mức 82,96 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng 6 giảm 84 cent, tương đương 1,06%, xuống 78,11 USD/thùng.

Phản ứng của thị trường diễn ra trong bối cảnh lo ngại rằng chi phí đi vay cao dai dẳng có thể kìm hãm sự mở rộng kinh tế ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Quyết định duy trì lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào đầu tuần này đã làm gia tăng những lo ngại này. Trong tuần qua, dầu thô Brent giảm hơn 7% và dầu thô WTI giảm 6,8%.

Dữ liệu lao động hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại trong tháng Tư và tốc độ tăng lương hàng năm giảm. Điều này đã khiến các nhà giao dịch dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất, có thể vào tháng 9. Nhà kinh tế Tim Snyder từ Matador Economics bình luận về sự chậm lại, cho thấy rằng nó có thể mở đường cho Fed giảm lãi suất ít nhất một lần trước khi năm kết thúc.

Mặc dù giữ lãi suất ổn định gần đây, Cục Dự trữ Liên bang thừa nhận áp lực của lạm phát cao, có thể trì hoãn bất kỳ đợt giảm lãi suất nào. Lãi suất cao hơn thường làm giảm hoạt động kinh tế và do đó, có thể làm giảm nhu cầu về dầu.

Các nhà phân tích đang đánh giá lại khả năng và thời điểm cắt giảm lãi suất sau khi công bố báo cáo việc làm yếu hơn dự đoán. Giovanni Staunovo, một nhà phân tích tại UBS, nhấn mạnh sự điều chỉnh của thị trường đối với những kỳ vọng này.

Trong một diễn biến ngành liên quan, các công ty năng lượng Mỹ đã giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động trong tuần thứ hai liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2022. Theo ông Baker Hughes, tổng số giàn khoan đã giảm 8 giàn xuống còn 605 giàn tính đến ngày 3/5, đánh dấu mức giảm hàng tuần đáng kể nhất kể từ tháng 9/2023. Cụ thể, các giàn khoan dầu đã giảm 7 giàn xuống còn 499, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11/2023.

Căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy giá dầu, đặc biệt là những căng thẳng phát sinh từ cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, đã bắt đầu giảm bớt khi cả hai bên tìm kiếm một lệnh ngừng bắn tạm thời và tham gia vào các cuộc thảo luận với các nhà trung gian quốc tế.

Trong tương lai, cuộc họp tiếp theo của các nhà sản xuất dầu OPEC+ dự kiến diễn ra vào ngày 1/6. Các nguồn tin trong nhóm đã chỉ ra rằng việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện hiện tại có thể được kéo dài sau tháng 6 nếu nhu cầu dầu không tăng.

Cuối cùng, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) báo cáo rằng các nhà quản lý tiền tệ đã giảm các vị thế quyền chọn và hợp đồng tương lai dầu thô dài ròng của Mỹ trong tuần tính đến ngày 30 tháng Tư.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。