ทองคำทรงตัวเหนือระดับแนวรับสำคัญที่ $2,319 โดย
2024-05-02 18:10:05
more 
1421

- ราคาทองคำทรงตัวในตลาดเอเชียวันนี้ หลังดีดขึ้นเหนือระดับแนวรับสำคัญในวันนี้ แม้ว่าโมเมนตัมของทองคำจะหยุดชะงักจากการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว

ทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐไม่มีสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ซึ่งทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและช่วยให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ผ่อนคลายลงบ้าง

แต่เฟดก็ยังไมีมีสัญญาณเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน ซึ่งเป็นแนวโน้มที่คาดว่าจะจำกัดการรีบาวด์ขึ้นของทองคำ

เมื่อเวลา 00:36 ET (04:36 GMT) ทรงตัวที่ 2,319.98 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังร่วงลงต่ำกว่า 2,300 ดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ประมาณ 2,329.0 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สัญญาณที่หลากหลายจากเฟด จับตารายงานการจ้างงาน

ไว้ในวันพุธ ดังที่คาดการณ์

แต่คำแถลงการณ์หลังการประชุมของเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ได้เสนอสัญญาณที่ค่อนข้างหลากหลายเกี่ยวกับทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

ในขณะที่พาวเวลล์กล่าวว่าการชะลอตัวของเงินเฟ้อในการเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย 2% ของเฟด ทำให้ธนาคารมีความมั่นใจเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่พาวเวลล์ยังกล่าวด้วยว่าธนาคารไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไป

ความคิดเห็นหลังนี้กระตุ้นให้เกิดความอ่อนแอในสกุลเงิน โดยดึงขึ้นมาใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน การเคลื่อนไหวครั้งนี้ช่วยบรรเทาราคาโลหะได้บ้าง ซึ่งช่วยรักษาความสูญเสียที่สูงชันในช่วงก่อนการประชุมเฟด

ความคิดเห็นดังกล่าวทำให้เงิน อ่อนลงหลุดจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน ซึ่งทำให้แรงกดดันต่อทองคำลดน้อยลง

แต่ถึงกระนั้น แนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะยังคงอยู่ในระดับสูงก็ยังคงกดดันราคาทองคำต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในทองคำก็ลดลงในเซสชั่นล่าสุด

โลหะมีค่าอื่น ๆ ปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังขาดทุนอย่างหนักเมื่อต้นสัปดาห์ ปรับขึ้น 0.6% เป็น 968.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 26.825 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทองแดงทรงตัวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ทองแดงทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาทองแดงแรลลี่ขึ้น

ของ London Metal Exchange เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 9,950.0 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ ขยับลง 0.1% เป็น 4.5648 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ดัชนีทั้งสองยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบสองปีตลอดเดือนเมษายน เนื่องจากตลาดกำลังรอสัญญาณการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุปสงค์เพิ่มเติม

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。