Bitcoin พุ่งเป็น 67,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ย โดย
2024-04-24 16:10:07
more 
137

- ราคา Bitcoin ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว และความน่าสนใจที่ลดน้อยลงของ ETFs จะยังคงทำให้โทเค็นซื้อขายแบบกรอบแคบตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา

เพิ่มขึ้น 1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 67,001.7 เมื่อเวลา 00:57 ET (04:57 GMT) โดยโทเค็นยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในช่วงการซื้อขายระหว่าง 60,000 ถึง 70,000 ดอลลาร์เป็นส่วนใหญ่ หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 73,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างจำกัด แม้ว่าหุ้นเทคโนโลยีจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้

เหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ในช่วงสุดสัปดาห์ก็ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของราคาเพียงเล็กน้อย การเปิดตัวโปรโตคอล 'Runes' ซึ่งกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมออนไลน์พุ่งสูงขึ้นและผลักดันค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมให้สูงเป็นประวัติการณ์ ก็ช่วยกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของราคาในบางส่วนอีกด้วย

ข้อมูลเมื่อต้นสัปดาห์แสดงให้เห็นว่าการลงทุนโทเค็น โดยเฉพาะกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin มีการไหลออกของเงินทุนเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน ท่ามกลางกระแสที่ลดน้อยลงของตลาด ETF สหรัฐฯ

แม้ว่าการอนุมัติของ ETF จะได้ขับเคลื่อน Bitcoin ให้ทำสถิติสูงสุดในเดือนมีนาคม แต่การทำกำไรต่อจากนี้กำลังมีข้อสงสัย

ราคาคริปโตวันนี้: ความเคลื่อนไหวของราคายังคงถูกจำกัด

ราคาสกุลเงินดิจิตอลโดยรวมยังคงถูกจำกัดในวันนี้ เนื่องจากภาคธุรกิจได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว

เพิ่มขึ้น 2.4% ขณะที่ และ เพิ่มขึ้น 0.3% และ 2.2% ตามลำดับ

ในขณะที่ราคาคริปโตปรับตัวสูงขึ้นตลอดไตรมาสแรกของปี 2024 จากความคาดหวังของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด แต่กคาวมเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ดังกล่าวก็หายไปในเดือนเมษายน

รายงานเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งและสัญญาณเชิง hawkish จากเฟด ส่งผลให้เทรดเดอร์ลดการคาดการณ์การเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนลง

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อราคาคริปโต เนื่องจากโทเค็นมักจะได้รับประโยชน์จากการเก็งกำไรที่เพิ่มขึ้นในสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและมีสภาพคล่องสูง

ประเด็นสำคัญในสัปดาห์นี้คือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะส่งผลต่อทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

ซึ่งมีทั้งข้อมูล ประจำไตรมาสแรกในวันพฤหัสบดี และข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。