เงินเอเชียทรงตัว แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยหนุนเงินดอลลาร์ โดย
2024-04-17 16:10:05
more 
175

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ซื้อขายแบบทรงตัวในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน หลังจากข้อมูลของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และคำเตือนจากธนาคารกลางทำให้เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

สกุลเงินภูมิภาคส่วนใหญ่ยังคงขาดทุนอย่างหนักในเซสชั่นล่าสุด หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อและยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ที่ร้อนแรงเกินคาดแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคง sticky ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เฟดมีแรงผลักดันลดลงในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

แนวคิดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดยเจอโรม พาวเวลล์ประธานเฟดในวันนี้ และยังช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาล

ดอลลาร์แข็งค่า จากความเห็นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของพาวเวลล์

และ ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุด หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เทรดเดอร์ยังคงมีความมั่นใจในเงินดอลลาร์ หลังจากที่พาวเวลล์กล่าวเมื่อวันอังคารว่าสัญญาณล่าสุดของภาวะเงินเฟ้อทำให้เฟดมีแรงผลักดันน้อยลงที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ความคิดเห็นของพาวเวลล์ทำให้เทรดเดอร์ลดความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเดือนมิถุนายนมากขึ้น โดย ขณะนี้แสดงโอกาสถึง 79.2% ที่ธนาคารกลางจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้คงที่

เจ้าหน้าที่ของเฟดอีกหลายคนก็มีกำหนดการณ์ขึ้นกล่าวคำแถลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและมีแนวโน้มที่จะสะท้อนความเห็นของพาวเวลล์ เนื่องจากธนาคารกลางได้ส่งสัญญาณว่าการลดอัตราดอกเบี้ยนั้นจะขึ้นอยู่กับอัตราเงินเฟ้อ

ความเชื่อมั่นในเงินดอลลาร์ ยังได้แรงหนุนจากความตึงเคลียดในตะวันออกกลางที่ผลักดันความต้องการของสินทรัพย์ปลอดภัยอีกด้วย

เงินเยนอ่อนมากที่สุดในรอบ 34 ปีจับตาการแทรกแซง

ในบรรดาสกุลเงินเอเชีย เงินเยนยังคงอ่อนแอในวันนี้ โดยคู่เงิน ยังคงอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 34 ปี สูงกว่าระดับ 154 อยู่มาก

ข้อมูลจากญี่ปุ่นแสดงให้เห็นว่า ขยายตัวเกินคาดในเดือนมีนาคม หลังได้แรงหนุนจากค่าเงินเยนที่อ่อนแอ

แต่การอ่อนค่าของเงินเยนอย่างต่อเนื่องทำให้เทรดเดอร์ต้องระมัดระวังมาตรการแทรกแซงที่อาจเกิดขึ้นจากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจ้าหน้าที่หลายคนได้กล่าวเตือนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะไม่ออกกฎใด ๆ ที่จะช่วยหยุดยั้งการอ่อนค่าของเงินเยน

สกุลเงินเอเชียอื่น ๆ ยังคงทรงตัวหรือฟื้นตัวเล็กน้อยจากการขาดทุนก่อนหน้านี้ โดยคู่ ของดอลลาร์ออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 0.3% หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบห้าเดือน

คู่เงินหยวนจีน ทรงตัวเนื่องจากตลาดยังคงวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจที่หลากหลายตั้งแต่วันอังคาร ขณะที่ธนาคารกลางจีนยังคงรักษาอัตราแลกเปลี่ยนค่ากึ่งกลางไว้คงที่

คู่เงิน ของดอลลาร์สิงคโปร์ขยับลง 0.1% หลังข้อมูลจะแสดงให้เห็นว่าการส่งออกที่ไม่ใช่น้ำมัน ร่วงลง 20% ในเดือนมีนาคม

คู่เงินวอนเกาหลีใต้ ลดลง 0.3% หลังขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อวันอังคาร

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。