ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 36.44 ทรงตัว ตลาดรอลุ้นตัวเลข PCE สหรัฐฯ คืนพรุ่งนี้ โดย InfoQuest
2024-03-28 18:10:08
more 
1194

InfoQuest - นักบริหารเงินธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 36.44 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากช่วง ปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 36.45 บาท/ดอลลาร์ ภาพใหญ่ตลาดรอติดตามดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐฯ เดือนก.พ. ที่จะประกาศในคืนวัน พรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ส่วนช่วงนี้ต้องจับตาค่าเงินเยน เนื่องจากตลาดค่อนข้างระมัดระวังว่าทางการญี่ปุ่นจะมีการแทรกแซงค่าเงินได้ จากที่ ก่อนหน้านี้ เงินเยนที่อ่อนค่าไปอย่างรวดเร็ว นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ไว้ที่ 36.30 - 36.55 บาท/ดอลลาร์

* ปัจจัยสำคัญ - เงินเยนอยู่ที่ 151.44 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 151.24 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ 1.0815 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0833 ดอลลาร์/ยูโร - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท. อยู่ที่ระดับ 36.430 บาท/ดอลลาร์ - หัวหน้านักวิจัยเศรษฐกิจ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการ เงิน (กนง.) เดือนเม.ย.นี้ อาจมีมติปรับลดดอกเบี้ย จากการเริ่มเห็นสัญญาณเศรษฐกิจไทยระดับต่ำ ภาคบริโภคชะลอลง ส่งออกเริ่มฟื้น ตัว โดยช่วงนี้เศรษฐกิจซึม ซึ่งเงินเฟ้อติดลบต่ออีก 2 เดือน จาก 5 เดือนที่ผ่านมา คาดว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะลด ดอกเบี้ยต่อเนื่อง 2 ครั้งติด คือ เม.ย. และ มิ.ย.นี้ จากปัจจุบันที่ 2.50% ลงมาเหลือ 2.00% ปีนี้ - "บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต" สั่ง "คลัง-สำนักงบฯ" เร่งสรุปแหล่งเงิน ชง 3 ทางเลือก เสนอบอร์ด 10 เม.ย.ก่อนแถลง ใหญ่ อีกรอบ ระบุหากใช้งบประมาณ ต้องออก พ.ร.บ. โอนงบประมาณปี 67 พร้อมรื้องบประมาณปี 68 ทบทวนแผนคลังระยะปานกลาง เผยงบปี 68 หากขาดดุลเพิ่มเติมจากกรอบเดิม เสี่ยงขาดดุลทะลุ 1 ล้านล้านบาท หนี้สาธารณะ แตะ 66% - หนึ่งในสมาชิกคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในการประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐนิวยอร์ก (Economic Club of New York) ว่า ข้อมูลเงินเฟ้อที่น่าผิดหวังของสหรัฐ ซึ่งมีการรายงานเมื่อไม่นานมานี้ ถือเป็นสิ่งยืนยันว่าเฟดยังไม่จำเป็นต้อง รีบปรับลดอัตราดอกเบี้ย - ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (27 มี.ค.) ขณะ ที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) รวมทั้งการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง สหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ - สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพุธ (27 มี.ค.) โดยตลาดยังคงได้ปัจจัยหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มเงินเฟ้อ และทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด - นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนี PCE ประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้อย่างใกล้ชิด โดยดัชนี PCE เป็นข้อมูลเงิน เฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวง กว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) - นักลงทุนยังติดตามการแสดงความเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด รวมถึงนายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในสมาชิกบอร์ดผู้ ว่าการเฟด ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ที่สมาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐนิวยอร์กในวันนี้

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。