ราคาทองคำตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน การปราศรัยของพาวเวลล์อยู่ในความสนใจ โดย
2023-11-08 16:10:04
more 
372

-- ราคาทองคำเคลื่อนไหวเล็กน้อยในการซื้อขายเซสชั่นเอเชียวันนี้ แต่ยังคงขาดทุนอย่างสูงในช่วงสองช่วงที่ผ่านมา หลังความเห็นที่ Hawkish จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ และเทรดเดอร์ได้พิจารณาทบทวนความคาดหวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

ตลาดให้ความสนใจกับการแถลงของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดที่ใกล้จะมีขึ้น หลังการปรากฎตัวใน การประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถูกตลาดมองว่าค่อนข้างจะเข้มงวดน้อยลง

ทองคำเพิ่มขึ้นบ้างในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการประชุมเฟดและรายงาน ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดช่วยเพิ่มความหวังในการยุติวงจรขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

แต่เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนกลับมีความเห็นที่สวนทางโดยอ้างถึงความจำเป็นในการขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเติมท่ามกลางความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อที่ยังเหนียวแน่น

สิ่งนี้ทำให้แนวโน้มของทองคำร่วงต่ำลงเพราะอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะลดต้นทุนโอกาสในการลงทุนในทองคำลง

ราคา ลดลง 0.1% เป็น 1,967.78 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะหมดอายุในเดือนธันวาคมทรงตัวที่ 1,973.85 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 23:33 น. ET (04:33 GMT)

จับตาการปราศรัยของพาวเวลล์

สองครั้งในสัปดาห์นี้ ครั้งแรกในวันพุธ และอีกครั้งในวันพฤหัสบดี ความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจและนโยบายการเงินของสหรัฐฯ จะได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่อ่อนตัวกว่าที่คาดในเดือนตุลาคม

โดยก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่เฟดหลายคน รวมถึงมิเชล โบว์แมนผู้ว่าการ นีล คาชคารี ประธานเฟดแห่งมินนิอาโปลิส และออสแตน กูลส์บี ประธานเฟดแห่งชิคาโก ตั้งข้อสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงเกินไป และอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวอาจเพิ่มขึ้นอีกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แม้ว่าเฟดจะหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราว แต่คาดว่าจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในกลางปี 2024 ซึ่งจำกัดการเพิ่มขึ้นที่สำคัญของทองคำในระยะสั้น

ธนาคารกลางส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ จะยังคงสูงขึ้นต่อไปและมีแนวโน้มว่าจะคงอยู่สูงกว่า 5% อีกต่อไปจนถึงสิ้นปี 2024 สถานการณ์นี้ส่งผลลบต่อการทำกำไรของทองคำในระยะสั้น

ทองคำยังได้รับผลกระทบที่มาจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่ลดลงบวกกับความกังวลของตลาดเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสที่ผ่อนคลายลง

ทองแดงร่วงลงท่ามกลางความกังวลต่อจีน

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงลดลงเล็กน้อยในวันพุธ ส่งผลให้มีการขาดทุนเพิ่มขึ้นหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก

ที่จะหมดอายุในเดือนธันวาคม ลดลง 0.1% สู่ 3.6822 ดอลลาร์ต่อปอนด์

หลังจากที่ ออกมาน่าผิดหวังอย่างมากในวันอังคาร ตอนนี้โฟกัสอยู่ที่รายงาน ที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อดูว่ามีสัญญาณการฟื้นตัวในการใช้จ่ายหรือไม่

นักลงทุนทองแดงรู้สึกโล่งใจจากรายงานที่หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้พบกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หลายรายในประเทศเพื่อประเมินสถานะทางการเงินของพวกเขา ซึ่งอาจเป็นการสนับสนุนนโยบายเพิ่มเติมสำหรับภาคส่วนนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。