ตลาดทองแดงจะเฟื่องฟูด้วยอุตสาหกรรม EV และความต้องการพลังงานหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้น โดย
2023-06-08 17:10:06
more 
147

- เนื่องจากความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และพลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนจึงคาดว่าแรงซื้อจะหลั่งไหลเข้าสู่ตลาด ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน อ้างอิงจาก Citigroup Inc (NYSE:{{241) |C}}) แม้ว่าราคาโลหะอุตสาหกรรมจะตกต่ำลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากอุปสงค์ที่ลดลงจากภาคส่วนดั้งเดิม เช่น การก่อสร้างและสินค้าอุปโภคบริโภค

อย่างไรก็ตาม ทองแดงกำลังกลายเป็นสินค้าที่ตลาดต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับกลุ่มที่พลังงานสีเขียว ขณะที่แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกดีขึ้น แม็กซ์ เลย์ตัน กรรมการผู้จัดการของ Citi ฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ คาดการณ์ว่าคำสั่งซื้อจากผู้ผลิตรถยนต์และผู้ประกอบการกริดจะกระตุ้นการซื้ออย่างมหาศาลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ภายในปี 2025 Citi คาดการณ์ว่าสถานะกระทิงสุทธิในตลาดทองแดงอาจสูงถึงประมาณ 4 ล้านตัน เนื่องจากการจัดสรรที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนที่ติดตามดัชนีและกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ซึ่งเทียบเท่ากับประมาณหนึ่งในห้าของอุปทานทั่วโลก ซึ่งสวนทางกับความเชื่อมั่นที่เป็นขาลงในปัจจุบัน

กิจกรรมการป้องกันความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นโดยผู้ผลิตรถยนต์อาจช่วยเพิ่มสถานะระยะยาวอีก 1 ล้านตันในตลาดซื้อขายล่วงหน้า เช่นเดียวกับที่อุปสงค์ในอุตสาหกรรมทางกายภาพเริ่มแซงหน้าอุปทาน การเปลี่ยนแปลงนี้สามารถผลักดันราคาทองแดงไปสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทองแดงยังเป็นของเหลวที่ที่เน้นการลดคาร์บอนมากกว่าสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ  เช่น น้ำมันหรือโลหะแบตเตอรี่ เช่น ลิเธียมและนิกเกิล ในขณะที่มีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากตัวนำใหม่ที่คุ้มต้นทุนซึ่งท้าทายตำแหน่งที่เหนือกว่าในฐานะตัวนำไฟฟ้าในนวัตกรรมในอนาคต สภาพคล่องที่ลึกของทองแดงทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้นสำหรับการลงทุนในปัจจุบัน

แม้ว่าราคาจะลดลงในระยะสั้นภายในกรอบเวลา 6 -12 เดือนก็ตาม ภายใต้สถานการณ์ที่มองโลกในแง่ดีมากที่สุดแล้วเราอาจเห็นว่าราคาจะสูงถึง 15,000 ดอลลาร์ต่อตันภายในปี 2025 การเพิ่มอัตราการใช้ EV พร้อมกับการเร่งการขยายตัวของพลังงานหมุนเวียนน่าจะกระตุ้นความสนใจของนักลงทุนต่อทรัพยากรที่สำคัญนี้ต่อไป

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。