น้ำมันทรงตัวท่ามกลางสัญญาณอุปสงค์ของสหรัฐฯ และจีนที่ผสมกัน โดย
2023-06-08 12:10:05
more 
546

-- ราคาน้ำมันทรงตัวในกรอบแคบของการซื้อขายช่วงต้นในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากตลาดมีสัญญาณอุปสงค์ที่หลากหลายจากเศรษฐกิจโลกที่สำคัญ ในขณะที่แรงหนุนเบื้องต้นจากการลดการผลิตของซาอุดิอาระเบียดูเหมือนจะเริ่มลดลง

ราคาน้ำมันทรงตัวชั่วคราวหลังจากสัปดาห์ที่ผันผวน

เมื่อเวลา 20:51 ET (00:51 GMT) ทรงตัวที่ 76.86 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ทรงตัวที่ 72.49 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาทั้งสองดูเหมือนจะมีเสถียรภาพหลังจากการแกว่งตัวอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้

การลดจำนวนการผลิตใหม่ของซาอุดีอาระเบียทำให้ฟิวเจอร์สของน้ำมันดิบเบรนท์และ WTI พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนในวันจันทร์

แต่ราคาปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วติดกัน 2 ครั้งหลังจากรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากสหรัฐฯ และยูโรโซน ซึ่งบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของกิจกรรมทางธุรกิจในทั้งสองภูมิภาค

จากนั้นราคาน้ำมันดิบก็พุ่งสูงขึ้นในวันพุธเพื่อไปตั้งตัวที่ระดับที่เห็นก่อนหน้าการปรับลดของซาอุดีอาระเบีย ภายหลังจากสัญญาณอุปสงค์ที่หลากหลายจากสหรัฐฯ และจีน

การนำเข้าน้ำมันของจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึงเดือนพฤษภาคม ข้อมูลแสดงให้เห็นเมื่อวันพุธ แต่นักวิเคราะห์ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะโรงกลั่นในท้องถิ่นเพิ่มสินค้าคงคลังท่ามกลางราคาน้ำมันที่ถูกลง และความต้องการเชื้อเพลิงในบริษัทยักษ์ใหญ่ในเอเชียยังคงซบเซา

จำนวน ของจีนหดตัวมากกว่าที่คาด ขณะที่ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยังคงต้องพยายามฟื้นตัวจากยุคตกต่ำของการระบาดใหญ่ ข้อมูลของวันพุธยังแสดงให้เห็นสัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับกิจกรรมการผลิตในท้องถิ่นซึ่งเป็นกลไกสำคัญทางเศรษฐกิจ

ในสหรัฐอเมริกา ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ลดลงอย่างไม่คาดคิดในช่วงสัปดาห์จนถึงวันที่ 2 มิถุนายน แต่ และ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สำคัญของความต้องการเชื้อเพลิง เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดในระหว่างสัปดาห์ การเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลต่อการคาดการณ์อุปสงค์เชื้อเพลิงของสหรัฐว่าจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูร้อนที่มีการเดินทางหนาแน่นซึ่งมักจะเริ่มต้นด้วยวันหยุดสุดสัปดาห์วัน Memorial Day ในปลายเดือนพฤษภาคม

จับตามองเฟดและข้อมูลเงินเฟ้อ

ขณะนี้ตลาดมุ่งเน้นไปที่ ในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางความไม่แน่นอนว่าธนาคารจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก และ ทำให้เกิดความกลัวต่อการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกันของเฟด เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ และตลาดแรงงานยังคงร้อนแรง

ค่าเงินได้รับแรงหนุนจากการวางเดิมพันล่าสุดกับเฟดที่ Hawkish ซึ่งกดดันราคาน้ำมัน และแนวโน้มที่เศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้ส่งผลกระทบต่อตลาดน้ำมันดิบในปีนี้เช่นกัน

จะมีการเปิดเผยรายงานเงินเฟ้อของ และ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก แต่ในขณะที่จีนกำลังดิ้นรนกับภาวะเงินฝืด สหรัฐฯ กลับพยายามลดอัตราเงินเฟ้อในท้องถิ่น

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。