ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์ร่วง 231 จุด การเจรจาเพดานหนี้ไม่คืบหน้า โดย
2023-05-24 10:10:05
more 
552

-- ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดในวันอังคารลดลงจากความกระวนกระวายใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ หลังจากฝ่ายนิติบัญญัติยุติการเจรจาเพดานหนี้อีกรอบโดยไม่มีข้อตกลงใด ๆ เกิดขึ้น

ลดลง 1.1%  ลดลง 0.7% หรือต่ำกว่า 231 จุด และ ลดลง 1.3%

ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงในวันจันทร์เกี่ยวกับวิธีการเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐหลังจากการเจรจารอบใหม่เมื่อวันอังคาร ไม่มีความคืบหน้าเกิดขึ้นก่อนจะถึงวันที่ 1 มิถุนายน ที่เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเตือนว่าสหรัฐฯ อาจผิดนัดชำระหนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ทั้ง ไบเดน และ แมคเคธี ต่างก็มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้

“เราเชื่อว่าความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ อยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากทั้งสองพรรคการเมืองต่างมีแรงจูงใจอย่างมากในการเพิ่มเพดานหนี้ แต่การถกเถียงขัดแย้งขึ้นอีกครั้งซึ่งน่าจะเพิ่มความผันผวนทั้งในตลาดตราสารหนี้และตราสารทุน” Wells Fargo กล่าวในหมายเหตุ

เทคโนโลยีเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดย Apple Inc (NASDAQ:), Alphabet (NASDAQ:) และ Microsoft Corporation (NASDAQ:) ปรับตัวลง

หุ้นค้าปลีกส่วนใหญ่ย่อตัว แม้ว่า Lowe's Companies Inc (NYSE:) ปิดเกือบ 2% หลังจากรายงานผลประกอบการ มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ผู้ค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านลดแนวโน้มทั้งปีเนื่องจากผู้บริโภคอ่อนแอลงและราคาไม้ที่ลดลงนั้นเป็นปัจจัยกดดัน

Dick's Sporting Goods Inc (NYSE:) ร่วงลง 1% แม้ว่า ในไตรมาสแรกจะสูงกว่าความคาดหวังของ Wall Street ทั้งบรรทัดบนและล่าง

ธนาคารในภูมิภาคได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า โดยได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้น 7% ใน (NASDAQ:) หลังจากที่ผู้ให้กู้สหรัฐประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าจะขายเงินกู้ 2.6 พันล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นการเงิน

Citizens Financial (NYSE:), Zions Bancorporation (NASDAQ:) และ KeyCorp (NYSE:) ทำผลงานได้ดีขึ้นเช่นกัน

ลอรี่ โลแกน ประธานธนาคารกลางแห่งดัลลัสเมื่อวันอังคารกล่าวว่า "การรองรับสภาพคล่องของธนาคารกลางควรพร้อมใช้งานเมื่อใดก็ตามที่" ธนาคารต้องการ

คำพูดดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากประธาน เจมส์ บุลลาร์ด แห่งธนาคารกลางแห่งเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เขาคาดว่าจะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกสองครั้งเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

แม้จะมีคำพูดโทน hawkish แต่นักลงทุนประมาณ 88% ยังคงเชื่อว่าเฟดจะหยุดชั่วคราวในเดือนมิถุนายน ตามข้อมูลของ ของ

พลังงานเป็นภาคส่วนเดียวที่จบวันในแดนบวก หลัง เพิ่มขึ้น 1% หลังจากที่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบียได้หยุดโอกาสที่จะปรับลดลงอีกหลังจากเตือนนักเก็งกำไรไม่ให้เข้าสู่ภาวะขาลงในน้ำมัน

ในด้านเศรษฐกิจ กิจกรรม เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนเมษายน สู่ระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน ซึ่งคุกคามอัตราเงินเฟ้อ

ในข่าวอื่น ๆ Inc (NYSE:) พุ่งขึ้นมากกว่า 6% หลังจากมีรายงานว่า TCS Capital Management ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทและกำลังผลักดันให้สำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงการขาย

ในขณะเดียวกัน Virgin Orbit ได้ขายสินทรัพย์ในการประมูลล้มละลายให้กับ Rocket Lab USA, Inc. (NASDAQ:), Stratolaunch และ Vast’s Launcher

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。