สกุลเงินเอเชียอ่อนค่า ดอลลาร์ทรงตัว จับตาการเจรจาเรื่องเพดานหนี้ โดย
2023-05-23 16:10:10
more 
183

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในกรอบแคบและมุ่งสู่ระดับต่ำในวันอังคาร ขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเนื่องจากตลาดต่างรอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้และเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้

ร่วงลง 0.2% และซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว สกุลเงินอยู่ในแนวขาดทุนหลังจากผ่านระดับ 7 ที่สำคัญเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลถึงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่เลวร้ายลง หลังจากที่ปักกิ่งล้มเหลวในการตรวจสอบความปลอดภัยของผู้ผลิตชิป Micron ของสหรัฐฯ (NASDAQ:) ซึ่งขัดขวางการขายของบริษัทในจีน

ลดลง 0.5% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ และเป็นสกุลเงินเอเชียที่ทำผลงานแย่ที่สุดในวันอังคาร เนื่องจากตลาดกำลังรอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลในประเทศ

พรรคฝ่ายค้านที่สนับสนุนประชาธิปไตยของประเทศเอาชนะรัฐบาลทหารอย่างไม่คาดคิดในการเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตลาดเอเชียอื่น ๆ ค่อนข้างออกมาผสมกัน เงิน เพิ่มขึ้น 0.1% หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของประเทศเติบโตอย่างคาดไม่ถึงในเดือนพฤษภาคม ขณะที่ ทำสถิติแตะจุดสูงสุด

แต่เงินเยนซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เนื่องจากต้องเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากแนวโน้ม Dovish ของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น

เพิ่มขึ้น 0.3% โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูล ที่แข็งแกร่งเกินคาดสำหรับเดือนพฤษภาคม สัปดาห์นี้ยังมีประเด็นสำคัญที่อยู่ที่ ซึ่งคาดว่าธนาคารจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้คงที่

ดอลลาร์สหรัฐฯ ขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงิน โดย และ ซื้อขายสูงขึ้น

การเจรจาอย่างต่อเนื่องระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติของพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันยังคงล้มเหลวในข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ

สิ่งนี้เกิดขึ้นก่อนเส้นตายในเดือนมิถุนายนสำหรับการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ซึ่งโอกาสดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อตลาดทั่วโลกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เงินดอลลาร์มีอุปสงค์เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา

การเก็งกำไรล่าสุดที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะคงอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นอีกนานขึ้นยังส่งผลดีต่อเงินดอลลาร์ แม้ว่าตลาดจะตั้งตำแหน่งกว้าง ๆ สำหรับการหยุดชั่วคราวในรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนหน้า สัปดาห์นี้ตลาดจับตามองที่ การประชุมในเดือนพฤษภาคมของเฟดเพื่อดูแนวทางเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบาย

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。