ดอลลาร์ย่อตัว จับตาเจรจาเรื่องเพดานหนี้ และความเห็นของพาวเวลล์ โดย
2023-05-22 18:10:07
more 
1372

- ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดยุโรปในวันจันทร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจาเพดานหนี้ของสหรัฐฯ และหลังจากความเห็นที่ Dovish จากนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด

เมื่อเวลา 02:55 ET (06:55 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่นอีก 6 สกุล ลดลง 0.1% เป็น 103.020 โดยถอยลงมาจากระดับสูงสุดที่ 103.63 ของสัปดาห์ที่แล้วเมื่อวันที่ 20 มีนาคม

เงินดอลลาร์ได้รับผลกระทบเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากการเจรจาเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ และเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ที่อาจสร้างความเสียหายอย่างมาก ซึ่งในที่ประชุมพรรครีพับลิกันเดินออกจากการประชุม ทำให้การประชุมต้องหยุดลง

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ และเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลิกันมีกำหนดจะประชุมกันในวันจันทร์นี้ แต่จะต้องมีการประนีประนอม ดังนั้นจึงคาดว่าจะต้องใช้ความพยายามมากขึ้นก่อนต้นเดือนมิถุนายน เมื่อกระทรวงการคลังเห็นว่าเงินหมด

สิ่งที่น่าสนใจในวันจันทร์คือความคิดเห็นจากสมาชิก FOMC อย่าง และ หลังจากความคิดเห็นในวันศุกร์จาก ประธานเฟด บอกเป็นนัยถึงการหยุดรอบขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายน

เงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดขึ้นหมายความว่า "อัตราดอกเบี้ยนโยบายของเราอาจไม่จำเป็นต้องขึ้นมากเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา" พาวเวลล์กล่าวในการประชุมที่กรุงวอชิงตัน

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.0819 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในวันศุกร์จากระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ก่อนหน้าการแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรปอย่างลูอิส เด กินโดส และ ฟิลลิป เลน

ผู้กำหนดนโยบายเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะชี้ไปที่การขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตของ ECB หลังจากคริสตีน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลาง กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าธนาคารกลางจำเป็นต้องคงอัตราดอกเบี้ยให้สูงเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะกลาง

“เรายังต้องมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างยั่งยืน ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องรัดเข็มขัดและมองไปที่เป้าหมายที่เรามีและทำมันให้สำเร็จ” ลาการ์ดบอกกับสถานีโทรทัศน์ TVE ของสเปน

ECB มีเป้าหมายเงินเฟ้อระยะกลางที่ 2% ในขณะที่ ชะลอตัวเพียงเล็กน้อยในเดือนเมษายนเป็น 7.3% จาก 7.5%

ซื้อขายทรงตัวที่ 1.2438 เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ของสัปดาห์ที่แล้ว ลดลง 0.2% เป็น 0.6633 ขณะที่ ลดลง 0.1% เป็น 137.85 โดยเงินเยนของญี่ปุ่นได้รับแรงหนุนจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 7.0225 โดยเงินหยวนยังคงอยู่เหนือระดับ 7 ที่มีความสำคัญทางจิตวิทยา แม้ว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ จะแจ้งว่าความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ มีแนวโน้มดีขึ้น

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。